Công tác tuyên giáo luôn đổi mới, chủ động, kịp thời…

Cập nhật: 01-08-2023 | 08:37:43

Công tác tuyên giáo của Đảng có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tuyên truyền, giáo dục, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác tuyên giáo góp phần quan trọng để củng cố niềm tin, định hướng tư tưởng đúng đắn cho xã hội, đặc biệt là công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch…

Thời gian qua, ngành tuyên giáo đã tích cực, chủ động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và các “điểm nghẽn” để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Ngành tuyên giáo đã tham mưu triển khai các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyên giáo, song với sự quan tâm, phối hợp của các ngành, các cấp, sự đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của những người làm công tác tuyên giáo, đã chủ động, nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Ngành tuyên giáo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất cao trong Đảng và trong xã hội về các đường lối, chủ trương, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; tập trung tham mưu cho cấp ủy Đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức.

Trong giai đoạn mới và bối cảnh hiện nay, định hướng của ngành tuyên giáo là sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội, định hướng thông tin tuyên truyền; đồng thời tăng cường chỉ đạo, định hướng kịp thời để tuyên truyền có hiệu quả các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm; kiên quyết đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa để có các biện pháp đấu tranh kịp thời, hữu hiệu… Song song đó, ngành sẽ làm tốt công tác giáo dục lý luận chính trị, thường xuyên phổ biến cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm rõ những vấn đề lý luận mới và những vấn đề phát sinh để kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp trên cùng với sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự điều hành quyết liệt của chính quyền, sự vào cuộc, phối hợp có hiệu quả của MTTQ, các đoàn thể, sẽ góp phần quan trọng đem lại hiệu quả thiết thực trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên