Bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh

Cập nhật: 28-07-2023 | 08:45:29

Để bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh (HS) nói chung cũng như trong tuyển sinh đầu cấp nói riêng trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, trường học về công tác tuyển sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, giáo viên cho năm học mới 2023-2024. Hiện các trường học trong tỉnh đã và đang hoàn tất việc tuyển sinh theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhằm thực hiện đúng chỉ tiêu, quy chế và bảo đảm công bằng.

Có lẽ, tuyển sinh đầu cấp luôn là vấn đề “nóng” của phụ huynh, bởi đây là giai đoạn chuyển tiếp, là bước ngoặt trong cuộc đời của con em mình. Điều đó là chính đáng vì gia đình nào cũng đều có nguyện vọng về trường, lớp đàng hoàng, môi trường học tập tốt cho con cái. Đó là nguyện vọng chung, nhưng cũng là áp lực rất lớn cho ngành giáo dục ở các tỉnh, thành phố, đô thị có dân số cơ học tăng nhanh, mà Bình Dương là một điển hình. Không chỉ HS đầu cấp, những năm gần đây, số lượng HS trên địa bàn tỉnh ở các cấp học năm sau đều tăng cao hơn năm trước. Cụ thể, trong năm học 2023-2024, tổng số HS các cấp từ mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên toàn tỉnh dự kiến là 548.093 HS, tăng 37.232 HS so với năm học 2022-2023.

 Dẫu vậy, vượt qua nhiều khó khăn, trong nhiều năm qua, Bình Dương luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục, xem đây là cơ sở quan trọng góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh nhà trong tương lai. Toàn tỉnh hiện có tới 732 trường, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để phục vụ việc học hành của HS. Không chỉ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, thiết bị dạy học, tuyển sinh giáo viên... tỉnh còn chỉ đạo ngành giáo dục rà soát, nắm bắt chặt chẽ tình hình trẻ em khó khăn để vận động các em đi học với tinh thần không để bất kỳ trẻ em khó khăn nào không được đến trường.

Bên cạnh những nỗ lực nói trên, năm học vừa qua, ngành GD&ĐT tỉnh cũng đã phối hợp vận động và tổ chức trao học bổng cùng rất nhiều sách vở, phương tiện, vật dụng học tập cho hơn 3.500 HS khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh tiếp tục kêu gọi sự chung tay ủng hộ, giúp đỡ các em HS khó khăn trên địa bàn tỉnh với quyết tâm không để bất kỳ HS nào vì hoàn cảnh khó khăn mà phải nghỉ học...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên