Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak bị quản thúc tại gia

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

  Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak. THX đưa tin, Truyền hình quốc gia Ai Cập đưa tin ngày 21-8, cựu Tổng thống Hosni Mubarak đã bị ra lệnh quản thúc tại gia sau khi một tòa án ra phán quyết trả tự do cho ông này trong một vụ án về tham nhũng mới đây.

Hãng thông tấn chính thức MENA cũng cho biết: "Căn cứ vào tình trạng khẩn cấp, phó tư lệnh quân đội Ai Cập đã ra lệnh quản thúc tại gia đối với ông Mubarak."

Trước đó, một tòa án Ai Cập đã ra lệnh trả tự do cho cựu Tổng thống Hosni Mubarak, đồng nghĩa với việc ông này có thể rời nhà tù ngay trong ngày vì không còn cơ sở pháp lý nào cho việc giam giữ ông.

Ông Mubarak, 85 tuổi, bị xét xử lại với các cáo buộc ra lệnh sát hại người biểu tình trong cuộc nổi dậy hồi năm 2011, vốn dẫn tới việc ông bị lật đổ.

Tuy nhiên, ông Mubarak đã mãn hạn giam giữ tối đa trước khi diễn ra phiên tòa xét xử này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên