Đã là thanh niên thì phải tiên phong…

Cập nhật: 31-08-2016 | 07:55:42

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội. 445 đại biểu dự đại hội lần này là tấm gương sáng nổi bật của tuổi trẻ cả nước; là những đóa hoa tươi thắm, có những suy nghĩ đẹp, những hành động tốt, những ý tưởng sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay. Với tinh thần đó, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lớp lớp thanh niên trên mọi miền đất nước vẫn đang ngày đêm ra sức thi đua, sáng tạo, xung kích, tình nguyện với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đặc biệt, trong 2 phong trào hành động cách mạng “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tuổi trẻ cả nước đang tiếp tục hành động theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ sự lớn mạnh của các phong trào của tuổi trẻ đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và 445 đại biểu về dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV là những minh chứng sinh động nhất.

Ôn lại lời dạy của Bác với thanh niên, soi mình vào với những tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, trong thời gian tới, để thực hiện tốt Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mỗi người trẻ cần nỗ lực hơn nữa trong tu dưỡng đạo đức cách mạng, nói đi đôi với làm, ý thức gương mẫu với tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện thi đua sáng tạo, không ngừng cống hiến trí tuệ và sức trẻ để bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. Tấm gương đạo đức, phong cách và những tư tưởng vĩ đại của Bác sẽ mãi mãi là kim chỉ nam dẫn đường, ngọn lửa thiêng soi đường, đặc biệt là cho tuổi trẻ hôm nay tiến bước. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người, tuổi trẻ hôm nay cần phải tiếp tục phấn đấu không ngừng để xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, lao động, sáng tạo và bảo vệ Tổ quốc.

Như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn tại đại hội: “Đã là thanh niên phải tiên phong, gương mẫu. Tiên phong có nghĩa là đi trước, đi đầu; gương mẫu tức là làm mẫu, làm gương cho người khác noi theo. Tiên phong cả về tư tưởng, sự hiểu biết và về hành động thực tế; những nơi nào khó khăn nhất, gian khổ nhất, hy sinh nhiều nhất thì cần sự có mặt của thanh niên. Gương mẫu cả trong việc làm, trong đời sống thường ngày, từ phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong, cư xử đều phải gương mẫu. Ai làm được điều đó thì đều là vẻ vang”.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=355
Quay lên trên