Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP.Thủ Dầu Một và Thị xã Dĩ An

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 1-10, ông Phương Hữu Việt, Lê Thành Nhơn, đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hòa Phú và Hiệp An (TP.TDM).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được thông qua nội dung của kỳ họp lần này gồm, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp năm 1992 và 9 dự án luật; cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, thảo luận các báo cáo về thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; và báo cáo thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015).

Dịp này, cử tri 2 phường Hòa Phú, Hiệp An đã gửi gắm đến đại biểu Quốc hội nhiều tâm tư, nguyện vọng, cụ thể là nhiều nơi trung tâm văn hóa xây xong để đó gây lãng phí lớn cho Nhà nước; cần đầu tư nhiều hơn cho các xã vùng sâu, vùng xa, nhất là về giáo dục và y tế để người dân ở những nơi này có điều kiện phát triển ngang bằng với khu vực đô thị; một số nơi quy hoạch chưa phù hợp, dàn trải… ảnh hưởng đến đời sống người dân, tác động đến môi trường…

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại biểu đã ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng, cũng như bức xúc của nhân dân; đồng thời, các đại biểu hứa sẽ đề đạt tâm tư nguyện vọng nhân dân vào kỳ họp Quốc hội tới.

* Sáng cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri phường Tân Bình, TX.Dĩ An.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Tân Bình đã đóng góp một số ý kiến về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, bổ sung một số ý kiến đóng góp cho dự thảo luật sửa đổi đất đai. Cử tri đề nghị, luật sửa đổi đất đai cần có những qui định sát hơn với thực tế nhất là chính sách áp giá đền bù, giải tỏa.

Liên quan đến những vấn đề tại địa phương, cử tri đã có 8 lượt ý kiến đề cập đến các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự, chính sách đất đai, chế độ đối với các đối tượng không chuyên trách tại cơ sở, chính sách khám chữa bệnh đối với đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, cử tri mong muốn thị xã Dĩ An cần có giải pháp triệt để hơn đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các khu dân cư phân lô tự phát.

Thu Thảo-Thiên Bách-Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên