“Dân vận khéo, việc gì cũng thành công”

Cập nhật: 21-07-2022 | 08:03:20

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn coi công tác dân vận (CTDV) có ý nghĩa chiến lược, nhằm vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào cách mạng, thi đua yêu nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Thời gian qua, CTDV tại Bình Dương đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ. CTDV đã trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là những người làm công tác vận động quần chúng nhân dân. Nội dung, phương thức của CTDV cũng ngày càng được đổi mới, gắn liền với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và thiết thực đối với đời sống của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, CTDV đã thật sự tạo động lực cho các phong trào thi đua yêu nước phát triển một cách rộng khắp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho đời sống nhân dân.

Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước nói chung đã lan tỏa rộng khắp tại các địa phương, cơ quan, đơn vị và trong các tầng lớp nhân dân. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, những tấm gương điển hình trong công tác vận động quần chúng đã được xây dựng, nhân rộng tại các đoàn thể, địa phương, góp phần đưa CTDV ngày càng phát huy hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc phối hợp với các đơn vị quân đội tham gia CTDV cũng ngày càng chặt chẽ, phát huy tốt vai trò của lực lượng vũ trang trong việc vận động quần chúng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tăng cường mối quan hệ, nghĩa tình quân - dân như cá với nước. CTDV của lực lượng công an đã vận động toàn dân tích cực tham gia phong trào Vì an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. CTDV chính quyền đã góp phần xây dựng chính quyền vì nhân dân phục vụ, đặc biệt là trong công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, củng cố và tạo niềm tin trong nhân dân…

Với phương châm “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, đội ngũ những người làm công tác vận động quần chúng nhân dân trong tỉnh ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của CTDV. Qua đó, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, huy động sức mạnh đoàn kết nhân dân để tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên