Trân quý nguồn nhân lực

Cập nhật: 20-07-2022 | 08:28:18

Trong chặng đường hơn 25 năm xây dựng và phát triển, bằng sự năng động, sáng tạo, Bình Dương đã và đang thu hút mạnh các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trở thành một địa phương có nền kinh tế mạnh, đặc biệt là công nghiệp, dịch vụ. Trên hành trình phát triển đó, Bình Dương cũng thu hút mạnh nguồn lao động ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Hiện tại, ngoài số lao động người địa phương, Bình Dương còn có hơn cả triệu lao động ngoài tỉnh đến làm việc và sinh sống.

Người lao động (NLĐ) đến với Bình Dương làm việc và sinh sống luôn được tỉnh nhà quan tâm từ đời sống vật chất đến văn hóa, tinh thần. Thời điểm hiện tại, Bình Dương đang nỗ lực tối đa để thực hiện hoàn thành chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ theo Quyết định 08/2022/QD8- TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều năm qua, các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh cũng đã thực hiện khá tốt chính sách lao động, việc làm, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… để chăm sóc, bảo vệ tối đa quyền lợi chính đáng của NLĐ.

Để thúc đẩy phát triển kinh tế, ngoài việc mời gọi các nhà đầu tư, huy động mọi nguồn lực, NLĐ luôn được tỉnh nhà đề cao và trân quý. Ngoài các chính sách chung của Chính phủ, các bộ ngành, Bình Dương từ nhiều năm qua luôn có những chính sách, chương trình hành động thiết thực hướng về NLĐ. Bên cạnh việc thăm tặng quà hỗ trợ trong những dịp lễ tết dành cho NLĐ và con em của họ, chương trình nhà ở xã hội dành cho NLĐ với giá rẻ của Bình Dương trở thành điểm sáng trong cả nước. Từ chương trình này đã có hàng chục ngàn hộ gia đình lao động ngoài tỉnh có “căn nhà mơ ước”, gắn bó lâu dài với mảnh đất đáng sống này.

Minh chứng cho sự quan tâm, chăm lo hết mức cho NLĐ của Bình Dương còn được thể hiện mạnh mẽ, dễ nhận thấy nhất là trong thời điểm tỉnh nhà trở thành tâm dịch Covid-19 vào năm 2021 vừa qua. Bằng nguồn lực, bằng tình cảm, trách nhiệm cao nhất, Bình Dương đã dốc lực bảo vệ tối đa sức khỏe NLĐ, cùng với đó là hỗ trợ vật chất, tiền thuê trọ cho NLĐ trên địa bàn.

Dịch bệnh đi qua, Bình Dương tiếp tục có chính sách mời gọi, đón NLĐ trở lại với nhà máy, doanh nghiệp trên địa bàn. Trên hành trình phát triển đã qua cũng như chặng đường sắp tới, bằng nguồn lực, trách nhiệm của mình, Bình Dương chắc chắn sẽ tiếp tục dành sự quan tâm tối đa để NLĐ yên tâm gắn bó, đồng hành với sự đi lên của tỉnh nhà.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên