Đảng bộ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng: Phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu

Cập nhật: 25-07-2016 | 10:05:03

Những năm qua, Đảng bộ xã Hưng Hòa luôn là điểm sáng của huyện Bàu Bàng trong công tác phát triển đảng viên (PTĐV), góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ xã đã hoàn thành vượt chỉ tiêu PTĐV của cả năm.

Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới Nguyễn Thành Trung thuộc Chi bộ Quân sự Ảnh: T.THẢO

PTĐV là một trong những nhiệm vụ hàng đầu đối với Đảng bộ xã Hưng Hòa. Chính vì vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã quan tâm, chú trọng đến công tác tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên. Nhờ vậy, những năm qua, Đảng bộ xã Hưng Hòa đều đạt và vượt chỉ tiêu PTĐV. Năm 2015, Đảng bộ đã phát triển được 9 đảng viên (chỉ tiêu đề ra là 7 đảng viên), đạt gần 129% nghị quyết đề ra. Và trong 6 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ xã đã kết nạp được 8 đảng viên mới (chỉ tiêu là 7 đảng viên), đạt 114% chỉ tiêu cả năm.

Mặc dù có tỷ lệ phát triển Đảng rất cao nhưng Đảng bộ xã Hưng Hòa không ồ ạt chạy theo chỉ tiêu, chạy theo số lượng mà luôn theo phương châm “trọng chất hơn trọng lượng”, coi đây là nguyên tắc để thực hiện công tác PTĐV. Để công tác PTĐV có thêm nhiều thuận lợi, Đảng ủy xã thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các chi bộ về việc thực hiện quy trình, thủ tục, các bước triển khai việc bồi dưỡng kết nạp, từ công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đến giúp đỡ đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức; bảo đảm nhiệm vụ PTĐV được thực hiện một cách rộng rãi, dân chủ, khách quan nhưng thận trọng, hiệu quả, tuân theo đúng quy trình và quy định của Điều lệ Đảng.

Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa cho biết: “Đối với Đảng bộ ở cấp xã, phường thường gặp khó khăn trong việc tìm nguồn PTĐV. Đảng bộ xã Hưng Hòa cũng không ngoại lệ, vì phần lớn nguồn phát triển Đảng đều đi học, đi làm ăn xa... Nhưng vượt qua những khó khăn, thách thức ấy, Đảng ủy xã Hưng Hòa đã tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các đoàn thể chính trị - xã hội chú trọng thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng; giúp cho quần chúng có nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu biết về tiêu chuẩn, nhiệm vụ đảng viên và có động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn”. Đồng thời, theo bà Hương, các tổ chức đoàn thể tại địa phương cũng tích cực rà soát, phát hiện và lựa chọn quần chúng ưu tú của đơn vị để giới thiệu cho chi bộ theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng. Đảng ủy xã còn yêu cầu các chi bộ phải trực tiếp giao việc cho những quần chúng tích cực để họ tự khẳng định năng lực hoạt động của mình. Đặc biệt, tổ chức Đoàn Thanh niên thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào gắn với thực tiễn để tìm ra những nhân tố điển hình, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Nói về kinh nghiệm để công tác PTĐV đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, bà Ngô Thu Hương cho biết thêm: “Nhận thức được tầm quan trọng của công tác PTĐV nên những năm qua, công tác này luôn được Đảng bộ xã xác định là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Ngoài việc đề ra chỉ tiêu PTĐV cụ thể, Đảng ủy xã cũng kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc thực hiện tốt công tác PTĐV. Về phía các chi bộ cơ sở cũng đều có kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại địa phương để xem xét kết nạp Đảng”.

 

 THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên