Đánh bom gần sứ quán Nga tại Syria, 35 người thiệt mạng

Cập nhật: 22-02-2013 | 00:00:00

Ngày 21-2, một vụ đánh bom rất lớn đã xảy ra gần trụ sở đảng cầm quyền Syria và đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus khiến ít nhất 35 người thiệt mạng. Cơ quan ngoại giao của Nga chỉ bị hư hại nhẹ.

Cơ quan truyền thông của chính phủ Syria khẳng định vụ đánh bom “khủng bố” xảy ra tại một quận trung tâm của thủ đô Damascus, gần tổng hành dinh của đảng Baath cầm quyền. Hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy nhiều thi thể cùng những chiếc xe bị hư hại nặng. Cửa sổ các tòa nhà gần đó bị thổi bay.

  Rất nhiều nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ đánh bomVụ bạo lực xảy ra giữa lúc chính quyền Nga và Liên đoàn Ả rập cho biết họ muốn làm trung gian cho những cuộc đối thoại trực tiếp giữa chính phủ với phe đối lập.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov miêu tả cuộc chiến tranh là “một con đường không dẫn tới đâu”. Còn Liên minh quốc gia Syria đối lập đang tổ chức cuộc họp kéo dài 2 ngày tại Ai Cập để thảo luận khuôn khổ về một giải pháp cho cuộc xung đột.

Cảnh sát địa phương và các nhân chứng cho biết vụ nổ là một vụ đánh bom xe. Quả bom đã phát nổ tại khu trung tâm Mazraa, gần văn phòng của đảng Baath và đại sứ quan Nga. Hiện có nhiều thông tin khác nhau về số người thiệt mạng.

Trong khi truyền thông Syria cho biết có ít nhất 35 người chết thì tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết ít nhất 31 người đã thiệt mạng, chủ yếu là dân thường. Hàng chục người khác bị thương. Các tuyến đường xung quanh hiện trường đều bị phong tỏa. Nhiều lính cứu hỏa và nhân viên y tế đã được điều tới cứu giúp người bị nạn.

Phát biểu với hãng tin AP, các nhân chứng khẳng định chiếc xe phát nổ tại một điểm kiểm tra an ninh nằm giữa đại sứ quán Nga và tổng hành dinh của Đảng Baath.

Không lâu sau vụ đánh bom xe, đã có 2 quả đạn cối được bắn vào trụ sở của quân đội tại Damascus. Ngoài ra, theo SOHR, còn có 2 vụ nổ khác cũng xảy ra tại thành phố này tại các điểm kiểm tra an ninh.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên