Định hình mô hình kinh doanh mới

Cập nhật: 26-11-2018 | 21:53:33

(BDO) Mô hình kinh doanh mới nào cần được tạo ra để giữ gìn các nền văn hóa địa phương, nhưng không bảo thủ với các tiêu chuẩn toàn cầu? Những nền tảng kiến thiết sẽ bắt đầu từ đâu? Quốc gia nào sẽ là tiên phong dẫn đầu cho sự chuyển đổi này? Các trường kinh doanh nhanh chóng thay đổi chương trình giảng dạy như thế nào để thích nghi? Đó là một trong nhiều câu hỏi đặt ra trong phiên đối thoại Định hình mô hình kinh doanh mới diễn ra chiều 26-11, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh.

Các chuyên gia cũng đã tập trung nói về các hình thái kinh doanh mới hiện đại, nền công nghiệp 4.0 như áp dụng công nghệ số, mạng xã hội, internet vạn vật. Ông Nguyễn Đăng Đức, Giám đốc Nhà máy xi măng Badico, Bình Dương, cho biết:“Xu hướng công nghệ đang là xu hướng tất yếu nên các doanh nghiệp nếu bỏ qua công nghệ hầu như sẽ bị chậm, sẽ bị tụt hậu. Hiện nay các nước trên thế giới đang cố gắng kết nối với nhau trong cộng đồng châu Á và dùng công nghệ để phá bỏ các rào cản để gần nhau, đến với nhau, hợp tác và cùng phát triển. Do đó, nền kinh tế cộng đồng chung của các nước này cũng mạnh lên và tôi nghĩ Việt Nam cũng phải đi theo xu hướng đó“. 

Phương Lê

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên