Định hướng, động lực để đẩy mạnh phát triển

Cập nhật: 15-11-2021 | 08:16:49

Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp là định hướng, động lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Thực tế cho thấy, việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đòi hỏi sự phấn đấu và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết thống nhất, đồng thuận cả về ý chí và hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trở lại “bình thường mới”, cùng với việc khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội, cấp ủy các cấp trong tỉnh đang nỗ lực đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng kết thúc, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã nhanh chóng triển khai quán triệt, học tập nghị quyết. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp nên việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống có nơi còn chậm trễ. Xác định tầm quan trọng của việc đưa nghị quyết vào cuộc sống, cấp ủy các cấp trong tỉnh đang nỗ lực để nghị quyết nhanh chóng được triển khai. Từ đó, làm cơ sở, định hướng và tạo động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, đặc biệt là các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021.

Xác định việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 có tầm quan trọng đặc biệt vì đây là năm “bản lề” của cả nhiệm kỳ, cấp ủy các cấp đã và đang đẩy mạnh việc đưa nghị quyết vào cuộc sống. Một trong những nhiệm vụ trước mắt của cấp ủy các cấp là tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ động trong việc thực hiện nghị quyết. Do thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, nên cùng với việc quán triệt, triển khai học tập nghị quyết, cấp ủy các cấp đồng thời đẩy mạnh chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm sau thời gian dài giãn cách phòng, chống dịch bệnh, việc tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội được cấp ủy các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Nhiều giải pháp, biện pháp để thực hiện hoàn thành “mục tiêu kép” đã được cấp ủy các cấp triển khai. Những giải pháp, biện pháp này của cấp ủy các cấp đã nhanh chóng mang lại hiệu quả. Doanh nghiệp trở lại sản xuất kinh doanh; các dịch vụ phục vụ đời sống được nối lại; chợ búa, hàng quán được mở ra; các công trình tiếp tục được thi công… đang từng bước quyết định việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 mà cấp ủy các cấp đang kỳ vọng.

Với nỗ lực cao của cấp ủy các cấp và cả hệ thống chính trị, tin rằng những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 sẽ hoàn thành, mở đường cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên