Phát huy truyền thống, vững bước đi lên

Cập nhật: 12-11-2021 | 06:02:14

Cách đây đúng 56 năm, chiến thắng Bàu Bàng ngày 12-11-1965 đã làm nức lòng và cổ vũ mạnh mẽ tinh thần của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong Thư chúc Tết xuân 1966 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, địa danh Bàu Bàng đã được nhắc đến với niềm tự hào: “Mừng miền Nam rực lửa chiến công. Nhiều Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Plây-me, Đà Nẵng”. Và hôm nay, trên vùng đất khói lửa năm xưa, huyện Bàu Bàng đang chuyển mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với chặng đường hơn 7 năm thành lập, từ một huyện thuần nông, đến nay cơ cấu kinh tế của Bàu Bàng chuyển dịch tích cực, theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Qua chừng ấy thời gian, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, Bàu Bàng đã vươn lên một cách mạnh mẽ. Tỷ trọng ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ của địa phương đã tăng khá nhanh. Huyện khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là lĩnh vực công nghiệp, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp. Ký ức nghèo khó của một vùng đất thuần nông năm xưa giờ đây đã được thay bằng những căn nhà, dãy phố khang trang, hạ tầng hiện đại. Bàu Bàng chuyển mình phát triển đầy tiềm năng trong phát triển công nghiệp. Trong khi đó, phong trào xây dựng nông thôn mới diễn ra sôi nổi, hiệu quả; tạo điều kiện để nông dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, hình thành các vùng cây chuyên canh cho giá trị kinh tế cao. Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động phát huy hiệu quả, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động. Kết quả trên đã khắc họa nên diện mạo của một vùng đất năng động đang từng ngày đổi mới. Và, Bàu Bàng kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị phía bắc của tỉnh trong tương lai gần.

Bàu Bàng năm xưa kiên cường bất khuất, Bàu Bàng hôm nay đã làm nên kỳ tích khởi đầu. Vùng đất đầy bom đạn năm xưa giờ đang tràn ngập sức sống mới, sức sống của sự chuyển mình, vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bàu Bàng đãtạo nhiều dấu ấn đột phá, phát triển kinh tế, hệthống chính trịluôn được quan tâm củng cố, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần xây dựng Đảng bộvững mạnh toàn diện, tạo cơ sởnền tảng đưa Bàu Bàng phát triển vững chắc trong tương lai. Với hành trình tiếp nối truyền thống đầy tự hào, Bàu Bàng hôm nay đang khẳng định niềm tin vững chắc về một tương lai tươi sáng của quê hương anh hùng trong đấu tranh cách mạng.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên