Khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết

Cập nhật: 09-11-2021 | 08:43:44

Hàng năm, bước vào đầu tháng 11, các khu dân cư trong tỉnh cũng như cả nước lại sôi nổi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là đợt sinh hoạt chính trị cộng đồng thiết thực hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11); đồng thời còn là dịp để gắn kết cộng đồng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhằm phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội.

Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư được tổ chức theo hướng vừa trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đồng thời bảo đảm nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh theo đặc điểm, tình hình, diễn biến dịch bệnh của từng địa phương. Tuy được tổ chức trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng và diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhưng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay lại càng có ý nghĩa đặc biệt hơn.

Bởi, đây chính là dịp để kịp thời động viên, khích lệ toàn dân phát huy ý chí tự lực, tự cường để vượt qua khó khăn; khơi dậy mạnh mẽ hơn tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống và chiến thắng đại dịch, thi đua yêu nước, nhanh chóng phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới. Thực tế cho thấy, mỗi khi quê hương, đất nước đứng trước những khó khăn, thách thức, sức mạnh đại đoàn kết lại được phát huy cao độ. Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Ủy ban MTTQ Việt Nam với vai trò là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng các tổ chức thành viên và toàn thể các tầng lớp nhân dân đã đồng lòng, nhất trí tham gia phòng, chống dịch bệnh. Cho đến nay, dịch bệnh trên phạm vi cả nước cũng như trong tỉnh đã cơ bản được kiểm soát, khống chế, từng bước đẩy lùi.

Thành quả này bắt nguồn từ chân lý mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công!”. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đoàn kết là một truyền thống và bài học cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, với sức mạnh đại đoàn kết, dân tộc và nhân dân Việt Nam đã vượt qua biết bao gian nan, thử thách để giành thắng lợi hoàn toàn trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, thống nhất non sông; đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngày nay, đại đoàn kết toàn dân tộc cũng sẽ là ngọn nguồn sức mạnh để vượt qua những khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

ĐÀM THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên