Bảo vệ nhà máy, tăng tốc hồi phục

Cập nhật: 08-11-2021 | 07:01:06

Hơn một tháng mở cửa trở lại, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, nền kinh tế tỉnh nhà đã cho thấy tín hiệu lạc quan sau thời gian dài khó khăn bởi thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Công nghiệp, thương mại - dịch vụ, những lĩnh vực kinh tế chủ lực của Bình Dương đã chủ động thích ứng, nhanh chóng bắt nhịp để lấy lại đà tăng trưởng như vốn có. Lạc quan nhưng không thể chủ quan, bởi nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn chực chờ, đặc biệt là đối với lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nơi tập trung đông công nhân lao động.

Khuyến khích tăng tốc sản xuất, đẩy nhanh đà hồi phục, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng, bảo vệ việc làm, thu nhập cho người lao động, thông điệp đó đã được Bình Dương truyền tải sâu rộng đến các cấp, các ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Mặt khác, lãnh đạo tỉnh cũng liên tục chỉ đạo các địa phương, sở ngành, đơn vị phối hợp, hướng dẫn, khuyến cáo doanh nghiệp xây dựng nhà trọ xanh, nhà máy xanh, bảo đảm an toàn để duy trì sản xuất, phát triển bền vững.

Từ trước khi trở lại với trạng thái “bình thường mới”, để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh, Bình Dương đã triển khai đưa y tế đến gần hơn với người dân, công nhân lao động. Trên thực tế, đến thời điểm hiện tại trạm y tế lưu động đã phủ kín các địa bàn đông dân cư, ngay trong khu cụm công nghiệp, nhà máy sản xuất… Không chỉ đưa y tế đến gần hơn, sát hơn với người dân, công nhân lao động, Bình Dương còn tập trung đầu tư cơ sở, trang cấp vật tư, thiết bị y tế, đào tạo, tập huấn nhân lực để nâng cao công tác phát hiện, thu dung, điều trị kịp thời, hiệu quả.

Ngay tại địa bàn tập trung sản xuất công nghiệp, đặc biệt là các khu cụm công nghiệp, nhà máy đông công nhân lao động, chính quyền, các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ xây dựng trạm y tế để chủ động, kịp thời xử lý, điều trị trong mọi tình huống. Đó có thể xem là cách làm rất sáng tạo của Bình Dương - một địa bàn trọng điểm kinh tế công nghiệp. Để công nghiệp trở lại một cách bền vững, Bình Dương cũng đã ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho lực lượng công nhân lao động làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp, khuyến cáo doanh nghiệp, ban quản lý các khu, cụm công nghiệp kiểm soát chặt, bảo vệ tối đa sức khỏe người lao động cũng như nền sản xuất.

Ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh đến nền kinh tế, an sinh xã hội là vô cùng lớn. Vì vậy, bảo vệ sản xuất, bảo vệ việc làm, duy trì thu nhập để phục hồi và phát triển là trách nhiệm chung. Vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, đòi hỏi mỗi một người dân, mỗi một công nhân lao động luôn nhận thức đúng, tuân thủ triệt để mọi khuyến cáo của ngành chức năng trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Hơn ai hết, người dân tỉnh nhà, công nhân lao động trên địa bàn đã quá thấu hiểu gian nan do dịch bệnh trong thời gian dài vừa qua. Đã thấu hiểu cần phải nâng cao ý thức, chung tay hành động, đồng lòng cùng với doanh nghiệp, cùng với các cấp, ngành, địa phương bảo vệ an toàn tối đa cho cuộc sống, sản xuất, kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới” đầy ý nghĩa này. 

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên