Kề vai, sát cánh cùng cơ sở

Cập nhật: 04-11-2021 | 06:03:54

Trong suốt thời gian chống dịch căng thẳng vừa qua, cùng với cả hệ thống chính trị, vai trò và sự dấn thân, vào cuộc quyết liệt của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức là một trong những nhân tố quan trọng giúp Bình Dương nhanh chóng kiểm soát, khống chế và từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, phát huy vai trò nêu gương, lực lượng cán bộ, công chức cấp tỉnh đã sát cánh cùng các địa phương ngày đêm căng mình chống dịch, góp phần củng cố thêm niềm tin vào đội ngũ cán bộ “hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch bệnh thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên là yếu tố quan trọng trong việc phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng. Thực tế cho thấy, ở các địa phương điểm “nóng” về dịch bệnh, khối lượng và áp lực công việc là rất lớn. Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, công việc lại càng lớn và trách nhiệm lại càng nặng nề. Toàn bộ các lực lượng ở cơ sở đều tham gia phòng, chống dịch bệnh nhưng đều bị quá tải, nhất là ở những địa phương đông dân cư, có nhiều người nhiễm bệnh, có nhiều khu vực bị cách ly, phong tỏa… Chính vì vậy, tỉnh đã có chủ trương huy động lực lượng cán bộ, công chức cấp tỉnh tăng cường về cơ sở chống dịch. Đây có thể coi là một giải pháp quan trọng trong việc chuyển hướng vềcơ sở để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là khi xác định mỗi xã, phường là một “pháo đài”. Hơn nữa, điều này đã không chỉ là phương châm mà thực tếcòn trởthành hành động thiết thực, góp phần to lớn vào kết quả phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Việc tăng cường cán bộ, công chức cấp tỉnh về cơ sở chống dịch đã khơi dậy tinh thần, quyết tâm chống dịch cao độ nhất, đặc biệt làgiúp các chủtrương, giải pháp phòng, chống dịch bệnh của tỉnh được thực hiện nhất quán, hiệu quả từ cấp tỉnh cho đến cơ sở. Bên cạnh đó, khi cán bộ, công chức cấp tỉnh sát cánh cùng cơ sở còn góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; tạo sựđồng tình ủng hộ, chia sẻ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc thực hiện các biện pháp phong tỏa, giãn cách, cách ly tại các vùng dịch…

Cán bộ là gốc của mọi việc. Khi cán bộ cấp tỉnh dấn thân, sát cánh cùng cơ sở chống dịch đã phát huy được vai trò hạt nhân, sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình để kịp thời đề xuất, kiến nghịcác giải pháp hiệu quả hơn. Đó cũng là bài học kinh nghiệm từ thực tiễn không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong công tác phòng, chống dịch bệnh, mà còn là bài học mang tính chiến lược trong việc xây dựng, đào tạo, phát triển và sử dụng đội ngũ cán bộ có đủ“phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên