Mục tiêu tương đồng, hợp tác đáng giá

Cập nhật: 03-11-2021 | 08:12:45

Ngay sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, Bình Dương đã khởi động lại các công trình, dự án trọng điểm mang tính chiến lược để nhanh chóng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, trong đó có các dự án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Hội nghị trực tuyến với các chuyên gia Eindhoven (Hà Lan) vừa diễn ra vào cuối tháng 10, hay sự kiện ký kết hợp tác nhằm phát triển thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo, Khu Công nghiệp khoa học và công nghệ giữa Tổng Công ty Becamex IDC và The Connected Places Catapult (Vương quốc Anh) diễn ra đêm 1-11, đã minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trên cuộc hành trình xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Từ 2 đầu cầu trực tuyến Bình Dương- Vương quốc Anh dù cách nhau trên 10.000km nhưng những gì diễn ra đã cho chúng ta cảm thấy một sự gần gũi trong tư duy phát triển. Theo như lời tiến sĩ Amy Hochadel, Giám đốc Kinh doanh quốc tế của The Connected Places Catapult, sau quá trình tìm hiểu từ đầu năm 2021 họ đã đặt niềm tin vào một sự hợp tác bền vững, lâu dài này. Bởi, mô hình đổi mới sáng tạo của Bình Dương mà Tổng Công ty Becamex IDC đang xây dựng đã cho doanh nghiệp Anh cảm nhận được mối quan hệ xúc tác tương đồng với mục tiêu đặt ra khi thực hiện các dự án thành phố thông minh. Hơn thế nữa, vùng đất và con người Bình Dương cũng đã để dấu ấn trong đối tác khi họ nhận xét rằng đây là nơi thích hợp nhất cho hoạt động đổi mới sáng tạo... Tổng Lãnh sự Anh tại TP.Hồ Chí Minh, bà Emily Hamblin thì nhận xét, việc ký kết mở ra nhiều lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa 2 bên và là sự kiện đáng giá!

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia nhập cuộc sớm nhất của khu vực châu Âu về triển khai xây dựng thành phố thông minh. Họ đề ra chiến lược và mục tiêu hướng đến là nước đi đầu trên thế giới về xây dựng thành phố thông minh. Chính vì thế, nơi đây đang có sự vào cuộc mạnh mẽ từ Chính phủ Anh đến các thành phố, doanh nghiệp, các trường đại học. Không những thế, sự vào cuộc còn được nhìn từ việc thực thi trên thực tế đến các dự án nghiên cứu nối tiếp. Dù là một con đường dài nhưng là con đường hướng tới tương lai, thịnh vượng và bền vững. Về quan hệ hợp tác, hiện tại Vương quốc Anh đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam tại châu Âu và là đối tác thứ 9 của Việt Nam ra thế giới.

Là địa phương biết tận dụng công nghệ để phát triển, Bình Dương đang nỗ lực hết mình để xây dựng thành công thành phố thông minh. Từ những kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới, từ những kết nối, hợp tác với các đô thị hiện đại đã mở ra nhiều cơ hội lớn, tin rằng câu chuyện thành công trong xây dựng thành phố thông minh Bình Dương sẽ đến gần hơn dự kiến, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=563
Quay lên trên