An toàn cho trẻ trở lại trường

Cập nhật: 01-11-2021 | 09:56:07

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, gần 2 tháng qua, học sinh các cấp đã làm quen với chương trình học online thay vì phải học trực tiếp ở trường. Ngành giáo dục - đào tạo tỉnh và các nhà trường cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ về trang thiết bị, máy tính, điện thoại thông minh, đường truyền để vừa bảo đảm việc dạy và học trực tuyến, vừa bảo đảm chương trình học. Tuy nhiên, khi dịch bệnh đã được khống chế, đẩy lùi, các hoạt động kinh tế - xã hội đang dần phục hồi trở lại trong điều kiện “bình thường mới” thì cũng cần xúc tiến thực hiện bảo đảm các điều kiện an toàn dịch bệnh cho học sinh trở lại trường lớp.

Đến thời điểm này, một số địa phương từng là “điểm nóng” của dịch bệnh Covid-19 đã bắt đầu “rục rịch” cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Đây là một tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ việc kiểm soát dịch bệnh đã tốt lên từng ngày, cuộc sống đang trở về với trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, nhiều phụ huynh còn băn khoăn, liệu trường học đã thực sự an toàn để có thể diễn ra hoạt động dạy và học như trước đây? Để học sinh trở lại trường khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, một trong những điều kiện có ý nghĩa quyết định vẫn là công tác chuẩn bị môi trường học đường an toàn, giúp cho tâm lý của thầy và trò cùng phụ huynh thật sự yên tâm. Riêng với Bình Dương, nơi từng là tâm dịch, công tác chuẩn bị lại càng phải kỹ lưỡng, chu đáo bởi nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn còn cao. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có một số cơ sở giáo dục được trưng dụng làm khu cách ly y tế, bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sau khi tình hình dịch bệnh tạm ổn, nhiều cơ sở trường học đã được trả về cho đơn vị chủ quản nhưng cần được sửa chữa, nâng cấp. Bên cạnh đó, việc khử khuẩn, vệ sinh cũng cần thực hiện kịp thời để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Hôm qua (31-10), Bình Dương đã bắt đầu chiến dịch triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Công tác rà soát, lập danh sách trẻ em trong diện chích ngừa được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc. Với khoảng 180.000 trẻ từ 12-17 tuổi nằm trong diện sẽ tiêm vắc xin, tuy nhiên theo Sở Y tế, trong đợt đầu, tỉnh tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ từ 15-17 tuổi trong các trường công lập, ngoài công lập và cơ sở bảo trợ xã hội. Sau đó sẽ hạ dần độ tuổi để tiêm đầy đủ cho trẻ từ 12-17 tuổi. Đây là điều được ngành giáo dục - đào tạo và

đặc biệt là phụ huynh học sinh trong tỉnh rất trông đợi. Bởi việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là một trong những điều kiện quan trọng, bảo đảm an toàn cho học sinh trở lại trường khi dịch bệnh vẫn còn những tiềm ẩn khó lường…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên