Chủ quan, lơ là sẽ phải trả giá!

Cập nhật: 05-11-2021 | 07:33:12

Trở lại với trạng thái “bình thường mới”, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD), cuộc sống của người dân, doanh nghiệp (DN) từng bước ổn định, bắt nhịp phát triển. Hiện thực đáng phấn khởi đó là thành quả của biết bao công sức, trí tuệ, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng DN và người dân trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó là nguồn lực chi viện của các bộ, ngành, tỉnh, thành trong cả nước.

Bảo vệ, trân trọng thành quả chống dịch, ổn định cuộc sống, duy trì và phát triển SXKD trong trạng thái “bình thường mới” một cách bền vững nhất là yêu cầu đặt ra đối với bất kỳ ai, bất kỳ cơ sở, DN trong lĩnh vực nào. Bình Dương, từng người dân, DN, từng cấp, từng ngành, địa phương đã quá “thấm thía” khó khăn, nỗi đau mất mát, sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, có được nhịp sống bình thường như hiện tại, càng phải biết gìn giữ, bảo vệ, không thể nào khác. Không được phép lơ là, chủ quan, dù dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát.

Thông điệp đó từ lãnh đạo tỉnh đòi hỏi các cấp, các ngành, từng người dân, từng cơ sở, DN, công nhân lao động (CNLĐ) trong toàn tỉnh lĩnh hội, thực thi triệt để, nghiêm túc nhất nếu không muốn dịch bệnh bùng phát trở lại. Một phút lơ là, chủ quan trước dịch bệnh trong mọi hoạt động thường nhật, dù ở bất cứ địa bàn nào, cấp độ nào đều có thể phải trả giá đắt, không chỉ đối với bản thân, gia đình mà là cả cộng đồng. Bài học “xương máu” từ chuyện cách ly, phong tỏa, dù diện hẹp hay diện rộng đối với người Bình Dương, CNLĐ trên địa bàn hẳn chưa ai quên. Bình Dương đã cho phép nhiều hoạt động ở các lĩnh vực SXKD, đời sống xã hội trở lại gần một tháng qua. Đó là niềm vui của bất kỳ ai, nhưng đi kèm là đòi hỏi mỗi một người dân, mỗi một CNLĐ phải triệt để tuân thủ những khuyến cáo đưa ra, những quy định bắt buộc trong phòng, chống dịch bệnh.

Nguy cơ dịch bệnh luôn tiềm ẩn, ai ai cũng phải cảnh giác, hạn chế tụ tập sinh hoạt, vui chơi, đặc biệt là những hoạt động chưa thực sự cần thiết. Và, thực tế trong những ngày qua số ca nhiễm mới tại Bình Dương đã tăng trở lại, đáng lo là ca nhiễm trong cộng đồng. Đó chính là lời cảnh tỉnh, đòi hỏi mọi người dân phải nhận biết, đề phòng. Đa phần người dân Bình Dương, CNLĐ trên địa bàn đều đã tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa Covid-19. Địa bàn tỉnh, từ huyện, thị, thành phố cho đến xã, phường, thị trấn đa phần ở cấp độ 1, cấp độ 2 (vùng xanh, vùng vàng), nguy cơ thấp, nhưng không có nghĩa an toàn tuyệt đối trước dịch bệnh. Trân trọng thành quả chống dịch, đáng yêu, đáng quý biết bao khi nhịp sống, SXKD bắt nhịp trở lại. Vậy nên, càng trân trọng, càng đáng quý, ai ai cũng phải biết, có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên