Chủ động mời gọi…

Cập nhật: 10-11-2021 | 08:45:21

Với sự năng động, linh hoạt, xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn của Bình Dương trong nhiều năm qua đã gây ấn tượng mạnh đối với nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Môi trường đầu tư của Bình Dương cũng đã trở thành thương hiệu mạnh, dòng vốn đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã, đang và sẽ tiếp tục đổ vào Bình Dương là thực tế hiển nhiên, đáng ghi nhận và trân trọng.

Đến thời điểm hiện tại, vốn đầu tư FDI tại Bình Dương lên tới 37 tỷ USD, với hơn 4.000 dự án đang còn hiệu lực của các nhà đầu tư đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ chính là minh chứng sinh động về một vùng đất đầy tiềm năng, được đối tác toàn cầu tin tưởng, lựa chọn, đặt bản doanh phát triển. Bình Dương, với vị trí địa lý thuận lợi, có hệ thống giao thông hiện đại, kết nối, hạ tầng khu, cụm công nghiệp đồng bộ, hoàn thiện, nguồn lao động dồi dào, có tay nghề cao, cùng với cơ chế, chính sách thông thoáng, ưu đãi đã trở thành điểm đầu tư lý tưởng để phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng tầm vị thế doanh nghiệp.

Thành công trong thu hút đầu tư là vậy, song Bình Dương không tự mãn mà vẫn tiếp tục một chiến lược thu hút hiệu quả, năng động hơn, huy động tối đa mọi nguồn lực, tập trung vươn tới những mục tiêu phát triển cao hơn, một thành phố thông minh, một nền sản xuất giá trị cao, bền vững. Tiếp tục công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư, ngay trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, khó khăn bủa vây, đặc biệt là đứt gãy dòng chảy kinh tế toàn cầu, Bình Dương vẫn chủ động kết nối bằng các hội nghị trực tuyến.

Từ đầu năm đến nay, Bình Dương đã liên tiếp tổ chức hội nghị trực tuyến với các nhà đầu tư Nhật Bản, Anh, Trung Quốc, Thái Lan… chính là minh chứng cho sự linh hoạt, chủ động, cầu thị trong thu hút đầu tư của tỉnh nhà. Xây dựng môi trường hấp dẫn, tạo điều kiện, sát cánh cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư để phát triển sản xuất, kinh doanh, Bình Dương đã thể hiện xuyên suốt từ nhiều năm qua. Mặt khác, Bình Dương không thụ động chờ đợi mà chủ động đón chào đầy trân trọng, đem tiềm năng, lợi thế của địa phương đến “gần hơn” để nhà đầu tư tìm hiểu, nhìn nhận, đánh giá và đặt niềm tin, gắn bó lâu dài.

Bình Dương đang hướng đến một thành phố thông minh, đáng sống, một nền sản xuất mang hàm lượng công nghệ, giá trị cao. Đi cùng với tiến trình đó là hàng loạt các dự án thành phần trên tất cả lĩnh vực kinh tế - xã hội đã và đang triển khai. Tất cả đang chờ đón sự hợp tác, đầu tư của nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư đến từ các quốc gia có nền kinh tế, khoa học - kỹ thuật, công nghệ phát triển. 

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên