Doanh nghiệp Nhật Bản có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Bình Dương

Cập nhật: 12-01-2024 | 14:01:05

(BDO) Sáng 12-1, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp ông Ono Masuo, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh. Cùng dự tiếp có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, Tổng Công ty Becamex IDC.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng khi cùng ông Ono Masuo tham dự lễ động thổ Dự án Midori Park sáng cùng ngày của Công ty TNHH Becamex Tokyu và vui mừng chứng kiến sự phát triển của công ty tại tỉnh Bình Dương qua các dự án được triển khai thực hiện.



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bên phải) tiếp ông Ono Masuo 

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Bình Dương đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Bình Dương cũng là điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Kết quả đó là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương; cùng với đó có sự đóng góp của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Bình Dương. 

Bí thư Tỉnh ủy mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh, để quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Nhật Bản ngày càng được củng cố, góp phần vào việc tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bên phải) tặng quà lưu niệm cho ông Ono Masuo

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chia sẻ về những mất mát sau trận động đất xảy ra vào ngày 1-1 vừa qua gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản đối với một số địa phương của Nhật Bản, nhất là tại tâm chấn tỉnh Ishikawa. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với sự kiên cường và đoàn kết mạnh mẽ, sự hỗ trợ và khắc phục của Chính phủ Nhật Bản, sự chia sẻ của các đối tác, bạn bè quốc tế… các địa phương chịu ảnh hưởng của động đất tại Nhật Bản sẽ sớm vượt qua thời gian khó khăn, mất mát này để ổn định và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.  

Ông Ono Masuo cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời cảm kích trước sự chia sẻ của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Dương đối với đất nước Nhật Bản, tỉnh Ishikawa và những người dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất vừa qua. 


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Ông Ono Masuo cho biết, hiện công tác cứu trợ đang được tiếp tục. Chính quyền, nhân dân ở khu vực xảy ra động đất vẫn còn gặp nhiều khó khăn, song bên cạnh sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, sự sẻ chia kịp thời của tỉnh Bình Dương cũng như Việt Nam nói chung và cộng đồng quốc tế là nguồn động viên to lớn để đất nước Nhật Bản vượt qua khó khăn. 

Ông Ono Masuo cũng bày tỏ vui mừng khi tham dự sự kiện động thổ Dự án Midori Park; đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và cá nhân Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo quyết liệt việc cải thiện môi trường đầu tư bằng cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung hoạt động hiệu quả hơn. 

Ông Ono Masuo cũng mong muốn Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty TNHH Becamex Tokyu tiếp tục hoạt động hiệu quả góp phần phát triển đô thị Bình Dương ngày càng hiện đại, văn minh. 

Tin, ảnh: Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1350
Quay lên trên