Doanh nghiệp tin cậy, địa phương phát triển

Cập nhật: 19-10-2022 | 07:56:51

Những năm qua, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thành (PCI). Đây cũng là lý do vì sao Bình Dương được cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đánh giá cao, lựa chọn là điểm đến tin cậy để đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất, kinh doanh.

Không bằng lòng, thỏa mãn với những gì đã đạt được về PCI, thời gian qua, Bình Dương tiếp tục đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, tạo sự thông thoáng, thân thiện, công khai, minh bạch, an toàn; xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ tốt nhất cho người dân và DN. Cụ thể, dù chất lượng về cơ sở hạ tầng được xếp vào hạng cao nhất cả nước nhưng tỉnh vẫn đang tạo thêm bước đột phá mới trên lĩnh vực này bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống giao thông. Các con đường mang tính chiến lược, tạo động lực đang được tỉnh nâng cấp, đầu tư mới như việc mở rộng Quốc lộ 13, đường ĐT743; triển khai các dự án đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành…

Bên cạnh đó, quá trình đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số hướng tới chính quyền số, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp của các cấp chính quyền cũng được đặc biệt chú trọng. Thủ tục hành chính (TTHC) được cải cách mạnh mẽ với cơ chế một cửa, một cửa liên thông; giải quyết TTHC điện tử; đặc biệt là mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công đã và đang được nhân rộng. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã ngày càng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Ngoài ra, hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo chính quyền và DN được chú trọng; qua đó chủ động tiếp thu, nắm bắt nhanh chóng khó khăn, vướng mắc của DN, nhà đầu tư để có các giải pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời…

Có thể nói, PCI chính là sự đánh giá quan trọng về năng lực, môi trường đầu tư, kinh doanh; chất lượng điều hành và các nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, Bình Dương quyết tâm cải thiện mạnh mẽ PCI. Bởi, tạo ra điều kiện thuận lợi cho DN hoạt động hiệu quả cũng chính là tạo động lực mạnh mẽ cho kinh tế - xã hội của địa phương có thêm bước phát triển đột phá mới.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên