Đội FTN lần đầu đoạt cúp vô địch

Cập nhật: 08-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối 7-9, Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần VIII- 2013 đã bế mạc với danh hiệu vô địch chung cuộc thuộc về đội FTN sau khi giành chiến thắng trước Xí nghiệp xử lý chất thải (XNXLCT) trong trận chung kết.

 Đội FTN trên bục nhận cúp vô địch giải bóng đá Becamex IDC lần VIII năm 2013

Trận đấu được chờ đợi nhất giải đã diễn ra không thật sự hấp dẫn về chuyên môn, do tâm lý thi đấu có phần thận trọng của ứng viên nặng ký nhất cho cúp vô địch là FTN và cả XNXLCT. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi đây là lần đầu tiên hai đội bóng trên giành quyền góp mặt ở trận chung kết của giải bóng đá phong trào có quy mô lớn nhất Việt Nam, nên không đội nào muốn mình bị thủng lưới sớm, phải hụt bước ngay trước cửa thiên đường.

Tuy nhiên, với đẳng cấp và chất lượng đội hình vượt trội hơn, FTN đã nắm quyền kiểm soát thế trận và tìm được bàn thắng mở tỉ số ở nửa đầu hiệp 1  trước khi nâng cao cách biệt thành 2-0 trước khi 40 phút đầu tiên của trận đấu khép lại. Trận đấu trở nên có phần hấp dẫn hơn, sau khi XNXLCT tận dụng được cơ hội, ghi bàn gỡ 1-2, nhen nhóm hy vọng gỡ hòa và kéo trận chung kết vào loạt sút luân lưu 11m. Tuy nhiên, tiền đạo Đinh Cường đã dập tắt hy vọng của đối thủ khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho FTN, giúp đội nhà đoạt cúp vô địch và 50 triệu đồng tiền thưởng từ BTC. Phấn khích trước thành tích ấn tượng của đội nhà, ông Jun Hyun Soo, Tổng Giám đốc công ty FTN đã công bố thưởng cho thầy trò HLV trưởng Trần Nguyên Quân thêm 50 triệu đồng.

Đội XNXLCT đoạt danh hiệu á quân, HCB và 30 triệu đồng. Bộ HCĐ và 20 triệu đồng đã thuộc về đội Doanh nghiệp Gốm Mỹ Phương sau khi đánh bại đội Estec VN với tỉ số 2-1 trong trận tranh hạng 3 chung cuộc của giải. BTC còn trao phần thưởng cho đội xếp hạng 4 chung cuộc, đội vô địch tại 4 khu vực vòng loại; danh hiệu Vua phá lưới được trao cho tiền đạo Đinh Cường của FTN. Giải đấu năm nay quy tụ 172 đội bóng, thi đấu tại 43 bảng đấu vòng loại thuộc 4 khu vực từ 22-6 đến 7-9.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=349
Quay lên trên