Đồng hành cùng nhà đầu tư

Cập nhật: 07-12-2021 | 08:19:07

Cùng với sự đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp (DN) tái khôi phục sản xuất do ảnh hưởng tiêu cực của đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, Bình Dương đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, thích ứng và kịp thời. Đó là, chuyển đổi chiến lược từ “Zero Covid” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, tập trung tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong đó có việc xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài (FDI).

 Kể từ khi cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, Bình Dương đã tổ chức khá nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư theo hình thức trực tuyến với các đối tác ở các nước, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ… Việc linh hoạt chuyển đổi hình thức từ trực tiếp sang hình thức trực tuyến bước đầu đã mang lại hiệu quả, thích ứng với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Trong đó, cần phải nhắc tới vai trò quan trọng của Tổng Công ty Becamex IDC trong việc phối hợp với tỉnh, các sở, ngành chức năng, kết nối và tổ chức thực hiện. Thời gian qua, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển DN thông qua cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng khoa học công nghệ vào đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng nguồn lao động cho DN đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác đầu tư vào các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào xây dựng thành phố thông minh, Khu công nghiệp khoa học công nghệ. Khi đầu tư vào Bình Dương, các nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều chính sách về thuế thu nhập DN, thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng hàng hóa xuất khẩu... theo quy định của Luật Đầu tư.

Khi tham dự các hội nghị xúc tiến đầu tư, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương. Bình Dương thực sự là điểm đến hấp dẫn, ưu tiên chọn lựa hàng đầu của họ. Bên cạnh đó, họ đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền tỉnh Bình Dương đã luôn đồng hành cùng DN nói chung và DN FDI, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua. Chính điều này đã tạo thêm niềm tin và sự yên tâm của DN FDI để tiếp tục đầu tư và ổn định sản xuất, kinh doanh. Bình Dương luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN nói chung và DN FDI. Đây là một lời cam kết của Bình Dương với mục tiêu tất cả vì lợi ích của cộng đồng DN và vì sự phát triển của địa phương. 

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên