Đồng hành vì mục tiêu xanh

Cập nhật: 20-04-2023 | 09:12:01

Chuyển hướng thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển nền sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số để tạo ra giá trị gia tăng cao, bền vững đó chính là mục tiêu trong giai đoạn mới mà Bình Dương đang thực hiện. Song hành cùng mục tiêu đó là các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đến với tỉnh nhà. Địa phương cũng như đối tác đồng hành, xác định mục tiêu đó mang lại lợi ích thiết thực cho cả đôi bên.

Trong tiến trình thay đổi mạnh mẽ của nền kinh tế trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trên phạm vi toàn cầu, bất cứ nền kinh tế của một quốc gia, địa phương nào cũng đều chịu sự tác động. Tất nhiên đó là sự tác động mà tính tích cực lấn át, mang lại nhiều giá trị. Bình Dương, bằng sự năng động, nhạy bén của mình đã nhanh chóng bắt nhịp, chuyển hướng để đưa nền kinh tế hội nhập sâu rộng với thế giới, phát triển nhanh, bền vững trên tất cả các lĩnh vực.

Trong thu hút đầu tư, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Bình Dương đã chuyển hướng mời gọi, chọn lọc những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh, công nghệ cao, khoa học - kỹ thuật tiên tiến, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đặt bản doanh, phát triển dự án tại tỉnh nhà. Không chỉ là những nhà đầu tư mới, với cộng đồng doanh nghiệp đã có mặt tại địa phương, Bình Dương cũng tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa để chuyển đổi công nghệ, chuyển hướng vì mục tiêu phát triển xanh.

Sự chuyển hướng thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, đô thị của Bình Dương trong những năm gần đây thực sự mang lại hiệu quả cao. Nguồn vốn FDI mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh, sự đứt gãy chuỗi cung ứng, xung đột quốc tế… nhưng vẫn đổ khá mạnh vào Bình Dương. Liên tục trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong 3 năm gần đây kết quả thu hút FDI của Bình Dương luôn về đích trước kế hoạch.

Không chỉ về đích sớm, dòng vốn FDI vào Bình Dương tăng cả chất và lượng. Không còn những dự án thâm dụng lao động, nguy hại về môi trường, công nghệ lạc hậu, đến với Bình Dương là rất nhiều dự án có vốn lớn, lên đến cả tỷ đô la Mỹ với công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến, bảo đảm cho tiến trình phát triển xanh, mang lại giá trị cao, bền vững. Lego chính là một trong nhiều dự án FDI theo xu hướng xanh, là minh chứng thuyết phục cho sự chuyển hướng thu hút đầu tư hiệu quả của Bình Dương trong giai đoạn mới.

Đối tác của Bình Dương ngày càng mở rộng, chủ yếu là những nền kinh tế, những tập đoàn mạnh, có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm, tiềm lực tài chính, công nghệ để hiện thực hóa mục tiêu phát triển xanh, thông minh. Bình Dương cũng đã trở thành thành viên của nhiều tổ chức, diễn đàn kinh tế mạnh của thế giới. Tất cả là điều kiện thuận lợi để đồng hành, hợp tác vì mục tiêu chung.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên