Chia sẻ bài viết lên facebook

Đồng loạt ra quân tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 06-08-2021 | 07:37:03

Ngày 5-8, tiếp tục thực hiện chương trình tiêm vắc xin ngừa Covid-19 diện rộng, hàng ngàn bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế thuộc lực lượng y tế công lập và các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương ra quân triển khai nhiệm vụ được giao. Trong chiến dịch này, các địa phương cũng huy động lực lượng đồng loạt ra quân, triển khai thần tốc chương trình vì mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng.

Đẩy nhanh tiến độ

Trong sáng 5-8, hàng ngàn người dân, trong đó có công nhân lao động tại các khu công nghiệp đã vui mừng khi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm tiêm ở TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An và TP.Thuận An, tốc độ tiêm vắc xin đã diễn ra nhanh hơn trước. Các lực lượng y tế công lập và tư nhân đã phối hợp nhuần nhuyễn, cùng nhau tạo ra tiến độ thần tốc giúp chương trình tiêm chủng ở nhiều địa phương diễn ra nhanh hơn kế hoạch hoạch định trước đó.

Người dân TP.Thuận An được tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19

Có mặt tại Trạm Y tế phường Dĩ An, TP.Dĩ An vào trưa 5-8, chúng tôi chứng kiến hàng trăm người dân đang xếp hàng ngay ngắn chờ được tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Lực lượng y, bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ màu xanh luôn tay, luôn chân tư vấn, khám sàng lọc và tiến hành tiêm chủng cho người dân. Trao đổi với phóng viên, chị Trịnh Thị Huyền, công nhân Công ty Giày da Thái Bình (TP.Dĩ An), cho biết chị cảm thấy rất vui vì được tiêm vắc xin. Với mũi tiêm vắc xin này, chị Huyền kỳ vọng sẽ giúp bản thân mình khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc Covid-19, bảo đảm sức khỏe để tiếp tục tham gia lao động, sản xuất.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết thành phố vừa tiếp nhận 32.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 từ tỉnh và đang gấp rút triển khai chương trình tiêm chủng tại Trung tâm Y tế thành phố và các Trạm Y tế phường. “Theo kế hoạch, đợt này thành phố sẽ tiến hành tiêm 32.000 mũi cho người dân ở các khu dân cư và công nhân lao động làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn. Chương trình tiêm chủng diễn ra trong hai ngày 5 và 6-8. Sau khi hoàn thành công tác tiêm chủng diện rộng vào ngày 6-8, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức tiêm vét cho những người còn sót”, ông Bảy nói.

Huy động hệ thống y tế tư nhân

Chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 lần này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh là đầu mối cấp phát, phân bổ vắc xin, cử nhân sự tham gia điều phối, hỗ trợ, giám sát năng lực chuyên môn, tiến độ tiêm chủng của các địa phương và các cơ sở y tế tham gia tiêm chủng. Sau khi tiếp nhận vắc xin từ CDC tỉnh, các huyện, thị, thành phố sẽ có nhiệm vụ phân bổ vắc xin về cho các địa phương và các cơ sở y tế được phân công nhiệm vụ tham gia tiêm chủng để kịp thời tiến hành tiêm cho người dân và công nhân lao động theo đúng kế hoạch.

Cùng với hệ thống y tế công lập, hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực vào cuộc nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin. Ông Bùi Kim Khánh, Giám đốc toàn quốc Hệ thống tiêm chủng VNVC, đơn vị cố số lượng bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế tham gia đông đảo trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 lần này ở Bình Dương, cho biết với lợi thế là đơn vị chuyên hoạt động về tiêm chủng có hệ thống 60 trung tâm tiêm chủng toàn quốc nên VNVC dễ dàng điều động, tăng cường nhân sự cho các địa phương trong trường hợp cần thiết. “Chúng tôi có hệ thống bảo quản vắc xin được đầu tư hiện đại, nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, giỏi chuyên môn nên việc tiêm chủng cho người dân và công nhân lao động trong các ngày qua diễn ra khá thuận lợi và nhanh chóng”, ông Khánh nói.

Trong khi các địa phương “vùng đỏ” đang gấp rút triển khai chương trình tiêm chủng cho người dân và công nhân lao động thì các địa phương “vùng xanh” phía bắc như huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên… cũng đang tiến hành song song hai chương trình truy quét Covid-19 tái thiết lập “vùng xanh” bền vững và chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết đợt này huyện Dầu Tiếng được tỉnh phân bổ 14.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 và địa phương đã triển khai chương trình tiêm chủng từ hôm 4-8. Đến nay, huyện Dầu Tiếng đã tiêm được khoảng 1/3 tổng số vắc xin được phân bổ.

Tại cuộc họp sáng ngày 5-8, sau khi nghe Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Thường trực Tỉnh ủy đã kết luận và chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ trong tổ chức tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19; huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng. Kế hoạch tiêm vắc xin phải bảo đảm tiêm hết vắc xin theo chỉ tiêu đã được phân bổ và chỉ tiêu phải đạt tối thiểu tiêm 100.000 liều/ngày.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=571
Quay lên trên