Động lực đầu tư công

Cập nhật: 03-11-2023 | 07:48:48

Quyết liệt chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực cao của các cấp, các ngành, chủ đầu tư, đơn vị thi công, sự đồng thuận của người dân trong thời gian vừa qua đã đưa đến kết quả khả quan trong thực hiện đầu tư công của Bình Dương. Để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đầu tư công 2023, đòi hỏi các cấp, các ngành, đơn vị liên quan trong toàn tỉnh phải nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu với tinh thần cao nhất có thể.

Khởi công dự án Vành đai 3, thúc đẩy tiến độ công trình nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, hoàn thành nhiều đoạn của tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng… kết quả thực tế đó là minh chứng cho sự chủ động, quyết liệt của Bình Dương trong thực hiện đầu tư công. Không riêng những công trình trọng điểm vừa nêu, khắp các địa phương trong toàn tỉnh, hàng loạt công trình đầu tư công lớn, nhỏ trên nhiều lĩnh vực đã và đang đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng.

Giải ngân vốn đầu tư công kịp thời, thúc đẩy tiến độ thi công để hoàn thành các công trình, dự án, đưa vào khai thác, phát huy hiệu quả đầu tư chính là động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như của cả nước. Đặc biệt, nguồn lực đầu tư công thực hiện hiệu quả hàm chứa vai trò dẫn dắt, động lực phát triển lớn, lan tỏa ra nhiều ngành, nhiều khu vực.

Các công trình đầu tư công nhộn nhịp thi công kéo theo một số ngành, lĩnh vực “bắt nhịp” theo nhịp độ này để tiêu thụ vật tư, sản phẩm, tăng doanh thu. Công trình đầu tư công hoàn thành, đơn cử như hạ tầng giao thông kết nối liên tỉnh, liên vùng sẽ thúc đẩy mọi mặt kinh tế - xã hội cùng phát triển. Các công trình đầu tư công cũng tạo ra một khối lượng việc làm đồ sộ dành cho người lao động, tăng thu nhập, ổn định đời sống cùng nhiều mặt khác trong xã hội…

Hiệu ứng tích cực từ đầu tư công là vấn đề không cần bàn cãi, tiến độ thực hiện đầu tư công càng nhanh, hiệu quả mang lại càng lớn, động lực tăng trưởng, phát triển càng cao. Chậm trễ tiến độ xây dựng, giải ngân vốn đầu tư công chính là lãng phí nguồn lực, cơ hội để phát triển. Trên tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bình Dương đã và đang quyết liệt thực hiện để hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu đầu tư công vào thời điểm kết thúc năm 2023.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=497
Quay lên trên