Động lực đầu tư công

Cập nhật: 18-10-2024 | 08:17:31

Chính phủ vừa phát động đợt cao điểm thi đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc, đưa vào khai thác trước ngày 31-12-2025. UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản triển khai, hưởng ứng đợt cao điểm thi đua này, giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh hoàn thành đúng tiến độ, vượt kế hoạch, bảo đảm chất lượng.

Không riêng dự án Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, với các dự án như Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh, cao tốc TP.Hồ chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tùy theo chức năng, nhiệm vụ, cập nhật tiến độ thực hiện triển khai, bổ sung các tiêu chí thi đua cụ thể và hình thức khen thưởng. Cùng với đó, UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc triển khai chiến dịch cao điểm đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn đầu tư công nhằm phấn đấu giải ngân cao nhất kế hoạch đầu tư công năm 2024.

Với việc hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành 3.000km cao tốc của Chính phủ phát động, đồng thời chỉ đạo triển khai quyết liệt, phát động chiến dịch cao điểm giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, rõ ràng Bình Dương đã và đang nỗ lực cao độ nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án đầu tư công trên các lĩnh vực, đặc biệt là các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh cũng như quốc gia. Coi trọng lĩnh vực đầu tư công, quyết tâm hoàn thành nhanh nhất các công trình, dự án để phát huy hiệu quả đồng vốn đầu tư, không đợi đến thời điểm hiện tại, từ những năm qua, lãnh đạo tỉnh đã thường xuyên có những chuyến thăm, khảo sát, nắm bắt vướng mắc, khó khăn của từng dự án cụ thể nhằm tìm giải pháp, chỉ đạo xử lý kịp thời, đẩy nhanh tiến độ.

Thật đáng mừng, hàng năm, trên địa bàn tỉnh đã có rất nhiều dự án đầu tư công trên các lĩnh vực hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Ngoài các công trình, dự án giao thông còn có hàng loạt công trình giáo dục, y tế, hạ tầng kỹ thuật khác đã và đang phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới của tỉnh nhà.

Dòng vốn đầu tư công mỗi khi đã được khai thác, phát huy hiệu quả sẽ trở thành chất xúc tác, động lực, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực cùng phát triển. Kinh tế - xã hội tỉnh nhà 9 tháng đầu năm 2024 cũng như những năm gần đây luôn hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, kế hoạch có một phần đóng góp không nhỏ từ động lực đầu tư công.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=15
Quay lên trên