Gỡ khó, đẩy nhanh tiến độ các công trình

Cập nhật: 17-10-2024 | 08:22:57

Kể từ khi trở thành thành phố, Tân Uyên đã thực sự chuyển mình và thay đổi nhanh chóng. Điểm nhấn của TP.Tân Uyên trong những năm gần đây là đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, từ đó tạo sự thay đổi rất lớn về diện mạo đô thị cũng như tạo ra động lực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội. TP.Tân Uyên, một thành phố trẻ đang trong quá trình xây dựng, phát triển vẫn khẳng định vị thế là đô thị hiện đại của tỉnh trong tương lai.

Từ một vùng đất thuần nông, giờ đây nhiều khu, cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động phát huy hiệu quả, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm ổn định cho hàng trăm ngàn lao động. Kết quả trên đã khắc họa nên diện mạo của một vùng đất năng động đang từng ngày đổi mới. Với những nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, đô thị Tân Uyên gần đây có những bước phát triển ấn tượng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Không gian đô thị của Tân Uyên đã được chỉnh trang và mở rộng. Hệ thống hạ tầng cơ sở được tập trung đầu tư mạnh mẽ. Nhiều công trình giao thông quan trọng kết nối các khu chức năng đô thị được mở rộng tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội. Công tác quy hoạch xây dựng được quan tâm; kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ. Tốc độ đô thị hóa nhanh, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao...

Với mục tiêu phát triển toàn diện, bên cạnh sự quan tâm, tập trung đầu tư của tỉnh, thành phố đã huy động và phát huy tốt nội lực. Đây là nhân tố quyết định đối với sự phát triển của TP.Tân Uyên trong những năm qua, đồng thời cũng chính là nền tảng cơ bản và quan trọng để thành phố tiếp tục phát triển bền vững. Thành quả có được của hôm nay là niềm vinh dự và tự hào không chỉ riêng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên. Trong quá trình xây dựng và phát triển của địa phương luôn có sự quan tâm của tỉnh.

Hôm qua (16-10), đoàn công tác Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra, khảo sát tiến độ thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm và trường học của TP.Tân Uyên. Để bảo đảm sớm triển khai dự án, lãnh đạo tỉnh yêu cầu doanh nghiệp, chủ đầu tư và địa phương rà soát, bổ sung báo cáo đầy đủ nhất, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, có phương án khả thi, để sớm triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=64
Quay lên trên