Du lịch

Trong chín tháng của năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan - tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 100% kế hoạch cả năm nay.

Nguyên liệu khá đơn giản với cải bẹ xanh, tôm, thịt, bún tươi... nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo thành món cuốn ngon miệng rất khó bỏ qua.

Món salad rau mầm thanh đạm rất thích hợp cho những ngày hè oi nóng. Rau mầm vốn giòn lại có tính mát không chỉ giúp giải nhiệt, kích thích vị giác mà còn cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Rau mầm rất giàu kali, vitamin C và E, rất tốt cho những người có bệnh huyết áp. Ăn nhiều rau mầm vào mùa hè còn giúp da tránh nắng, không bị nhờn nhiều. Vì thế các bạn nhớ ưu ái cho món salad rau mầm trong thực đơn nhé.

Món này rất đơn giản, chỉ cần mua nghêu tươi về rửa sạch, cho vào nồi nước, đun lên, khi nghêu há hết miệng thì vớt ra, bỏ vỏ, lấy phần thịt. Muốn canh ngon ngọt phải lấy nước luộc nghêu để nấu canh. Đầu tiên, nêm gia vị vào phần nước luộc, rồi cho phần thịt nghêu vào, tiếp đến cho rau muống vào. Khi nấu cần lưu ý không để rau muống mềm quá sẽ mất ngon; và cũng không nêm thêm dầu ăn, sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng của canh.

Trong ngày hè, món tép rang gừng tỏi làm nhanh ăn ngon mà dễ chế biến giúp hóa giải bớt các chất béo tồn dư trong cơ thể. Chỉ với vài lạng tép đồng tươi và ít gừng tỏi là người nội trợ đã mang đến bữa cơm dân dã mà thanh ngon hơn cho những thực khách trong nhà.

Có rất nhiều món ngon, dân dã được chế biến từ bắp (còn gọi là ngô), như: bắp luộc, bắp nướng, bắp rang... nhưng có một món rất độc đáo, được dùng làm điểm tâm của nhiều người đó là xôi bắp.

Thay vì làm mọc để nấu canh, bạn có thể thêm nguyên liệu và biến mọc thành món chả hấp cực kỳ hấp dẫn.

Cách làm sữa chua trà xanh này cho bạn món sữa chua có màu xanh nhạt, thơm dịu mùi trà man mát vào rất đặc nữa.

Hình ảnh thân quen mà ai cũng có thể bắt gặp trên các sườn đồi ở một số vùng trung du là màu xanh ngan ngát của những rẫy sắn, luống khoai.

Trong cái lành lạnh của những ngày trời mưa, bữa cơm gia đình sẽ thêm ngon miệng khi có đĩa cá cơm rim cay được dọn kèm.

Hến là loài nhuyễn thể có quanh năm, nhưng nhiều nhất là từ tháng 3 đến tháng 8 âm lịch, đặc biệt là vào mùa mưa, hến sinh sôi nảy nở nhiều, thịt hến mùa này rất ngon. Không chỉ vậy, hến còn giàu dinh dưỡng, thịt hến giàu vitamin và sắt, rất tốt cho những người thiếu máu, đặc biệt thích hợp cho những người bị tim mạch.

Cà tím thường gắn liền với những món ăn dân dã, chân quê. Nhưng salad cà tím sẽ mang tới cho bạn một cảm giác mới về sự thanh nhã, sang trọng và lãng mạn tuyệt vời!

Mùa hè càng làm cho khung cảnh và không khí nơi Khu du lịch xanh (KDLX) Dìn Ký trở nên vui tươi và sôi động hơn bao giờ hết. Chính điều này đã làm cho các gia đình, khách du lịch khắp nơi tìm về Dìn Ký như là điểm dừng chân lý tưởng. 

Quay lên trên