Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

 Đến Long An hỏi đến đặc sản ở vùng quê Đồng bằng sông Cửu Long, ai cũng khen ngợi kể đến đó là món mắm còng ở xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Sau một năm làm việc căng thẳng, vất vả, vào dịp Tết Cổ truyền dân tộc, nhiều người thường chọn hình thức đi du lịch để tự thưởng cho mình những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn để chuẩn bị bước vào một năm làm việc mới. Xuất phát từ nhu cầu đó, vào dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, nhiều công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh đã tung ra nhiều chương trình du xuân khá ấn tượng và hấp dẫn…

 Ở nông thôn, trong đôi gánh của người phụ nữ đi chợ thường có vài chục trái cà tím để “đối lưu” con tôm, con cá. Đất quê dễ trồng. Và cà là một trong những loại cây dễ trồng nhất. Ngoài những thửa vườn chuyên canh, nhà nào cũng trồng khoảng chục cây cà có “sắc tố” khác nhau bên cạnh ảng nước trước cửa bếp. Chơi chơi vậy mà vài tháng sau lúc lỉu những trái là trái.

 Từ tháng chạp, ở quê tôi dường như tết đã đến gần lắm rồi. Thấp thoáng trong vườn, mấy cái nong, cái nia phơi mớ củ kiệu, củ hành, củ cải trắng làm dưa món. Cả mùi thơm hũ rượu nếp mới, của nồi ú tro, của mẻ mứt gừng từ chái bếp nhà ai thoảng bay ra...

 Ở vùng Hoài Nhơn, một huyện phía bắc của tỉnh Bình Định, ngoài những món ẩm thực từ dừa còn có đặc sản được làm từ khoai mì.

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ cuối đông đầu xuân là mẹ lại lui cui lau rửa mấy cái thẩu thủy tinh. Mấy chị em tôi thấy vậy thì mừng, hiểu rằng mẹ chuẩn bị làm món thịt heo ngâm nước mắm đấy.

Một người bà con của tôi từng bùi ngùi chia sẻ: ngày tết nơi xứ người, ước mong lớn nhất của bà không phải là sơn hào hải vị, mà chỉ cần một chén cơm trắng ăn cùng khoanh chả lụa tươi rưới chút nước mắm nhĩ. Vậy là đủ ngon đến quên trời đất, quên cả những tháng ngày đằng đẵng xa quê…

Đến xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận hỏi “ông vua” câu cá lóc một thời, bây giờ là ông chủ Khu du lịch sinh thái Vĩnh Lộc Khúc Đình Chung, rất nhiều người biết và hiểu sự đa tài của ông. Dáng người vừa phải, nước da sạm đen, tất bật với công việc mà tôi cứ ngờ ngợ không phải là ông. Ông nói “tôi là Chung đây” đã tạo cho chúng tôi cảm giác bất ngờ về ông chủ mến khách, hòa đồng, giản dị…

Phố ẩm thực Eva có không gian rộng rãi, phù hợp với các bữa tiệc, liên hoan cuối năm

Tọa lạc ngay tại số 45 Lê Thị Trung, khu trung tâm TP.Thủ Dầu Một với nhiều cơ quan hành chính nên ngay từ những ngày đầu thành lập, cà phê Melody đã xác định đối tượng phục vụ của mình chính là giới văn phòng. Chính vì thế quán không chỉ chú trọng phát triển một không gian đẹp, những món nước thật ngon mà còn xây dựng thực đơn các món ăn đa dạng và phong phú.

 Các bà các chị ở quê tôi ít khi đợi đến lúc những trái mướp căng tròn, buông thõng trên giàn mới nghĩ đến việc nấu món ngon từ mướp. Ngay khi mướp vừa ra nụ là đã có thể đem đến cho bữa cơm một món hấp dẫn.

Mỗi lần tết đến hoặc đi xa trở về quê cũ, nếu được thưởng thức món canh chua, ngửi mùi “huyền diệu” của các loại rau sau vườn, lòng ta sẽ dậy lên nỗi nhớ khôn nguôi.

Quay lên trên