Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Nằm ngay mép nước hồ Tây, làng Nghi Tàm có lịch sử gắn liền với lịch sử của hồ nước giàu chất huyền thoại, là một trong 3 làng cổ của phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là địa danh mang đậm các dấu tích văn hóa, từ các di tích lịch sử đến nghề truyền thống. Trải qua bao biến thiên cuộc sống, nhưng những dấu tích văn hóa - lịch sử vẫn được nâng niu, gìn giữ gần như nguyên vẹn tới ngày nay.

Tháp nước được coi là biểu tượng của thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, bất kỳ đâu trong khu vực nội thành, du khách cũng có thể nhìn thấy tháp nước. Đi cùng với lịch sử thành phố Phan Thiết, tháp nước đã tồn tại gần 80 năm, “chứng kiến” bao sự đổi thay của thành phố xinh đẹp này. Về lịch sử tháp nước, thì người thiết kế là Xuvanuvông, kỹ sư trưởng Khu công chánh Nha Trang. Bản thiết kế được đưa ra Công chánh Hà Nội duyệt. khi tổ chức đấu thầu thì có 4 nhà thầu tham gia. Đó là George Molte, Langlet, Ưng Du và Huỳnh Văn Đậu. Cuối cùng, ông Ưng Du trúng thầu...

Một chiếc giỏ dưa hấu đựng đầy hoa quả tươi ngon làm cho bữa tráng miệng của bạn thêm phần hấp dẫn và đặc sắc. Không tốn nhiều thời gian, bạn đã có thể tạo được chiếc giỏ xinh xắn và đáng yêu như ý muốn.

Thủ đô Hà Nội đứng thứ 7 trong top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á do Tạp chí Du lịch trực tuyến Smart Travel Asia công bố.

Không rượu bia. Và tất nhiên cũng không quán bar. Chín giờ đêm ở khu trung tâm thành phố vắng lặng, chỉ vài chiếc xe phóng nhanh. Brunei như thế hình như sẽ không thể là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách.

Từ ngày 31-8, ôtô, xe máy, người đi xem hội đã kéo về Mộc Châu. Gặp ai dọc đường cũng thấy hỏi nhau: “Đi Mộc Châu chơi tết à?”. Hay thú vị hơn là một lời thúc giục: “Ồ, phải đi Mộc Châu ngay thôi”!

Rau xanh có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Đậu que cũng loại rau có nhiều cách chế biến đơn giản và nhanh gọn. Dưới đây là một số công thức luộc và xào.

Không khắc khoải như Hà Giang, không man mác buồn như Cao Bằng, Bắc Kạn, chiều bản Nủa (Thanh Hóa) lặng lẽ trôi. Lặng lẽ như khi chúng tôi bỏ đồ đạc dưới chân nhà sàn và quyết định chạy xe vào sâu hơn trong núi, bất chấp mặt trời đang khuất dần sau dãy Pù Luông...

Bên bờ đông nam Hồ Gươm, xế trước nhà Bưu điện Trung tâm Hà Nội có một tòa tháp nhỏ, cổ kính khiêm nhường bên hè đường. Đây chính là tháp Hòa Phong, tòa tháp mang vẻ đẹp cổ kính của Thăng Long - Hà Nội đã tồn tại hơn 200 năm, nhưng có lẽ ít người biết về lịch sử gắn liền với một ngôi chùa bên bờ hồ Hoàn Kiếm đã vang bóng một thời...

Một món của người dân tộc thiểu số vùng Cheo Reo – Phú Bổn, nay được gọi là Ayunpa. Món ăn được làm công phu với nguyên liệu đơn giản, chỉ là cá từ dòng suối trong, lá từ cây rau dại… Ấy thế mà ngon!

Quay lên trên