Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

"Cách Đà lạt khoảng 100 km, phố núi B’Lao (Lâm Đồng) được nhiều người biết đến như là thủ đô trà với nhiều thắng cảnh du lịch", độc giả Ngô Trần Hải An chia sẻ.

Món ăn dân dã mộc mạc của Hà Nội - chả ốc có thể tìm thấy tại nhà hàng Ốc Việt ở 212/2B Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM trong con hẻm sát rạp chiếu phim Galaxy.

"Xin dùng cụm từ 'Đất nước và con người Tây Tạng' để nói về nơi đây, một thế giới tinh thần hoàn mỹ đáng ngạc nhiên", bạn Trần Trọng Linh viết.

Thất Sơn là tên gọi chung bảy ngọn núi huyền thoại ở tỉnh An Giang: núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn), núi Két (Anh Vũ Sơn), núi Cấm (Thiên Cấm Sơn), núi Dài (Ngọa Long Sơn), núi Dài Nhỏ hay núi Năm Giếng (Ngũ Hồ Sơn), núi Tượng (Liên Hoa Sơn), núi Nước (Thủy Đài Sơn).

Tô bún nghêu chua cay thì là có vị chua chua, cay cay, nước dùng sẽ có vị ngọt của xương và nước luộc nghêu cộng với mùi thì là thơm nồng. Đây là một món ăn có thể thưởng thức bằng năm giác quan.

Đang là mùa đông ở Nam Phi, nhưng không khí sôi động trước vòng chung kết Giải bóng đá vô địch thế giới ở đất nước chủ nhà mang đến cho du khách những hưng phấn đặc biệt, không nơi nào có được.

Atisô là loại cây sử dụng được hầu như tất cả các bộ phận, đặc biệt bông atisô có thể chế biến nhiều món ăn vừa ngon miệng, vị mát, vừa là thuốc.

“Anh đi anh nhớ quê nhàNhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tươngNhớ ai dãi nắng dầm sươngNhớ ai tát nước bên đường hôm nao”

Những ngày hè rực nắng nhiệt đới, bạn hãy thử làm một chuyến du lịch đường sông từ TP.HCM hoặc Mỹ Tho đến thủ đô Phnom Penh hoặc Siem Reap (Campuchia) để có trải nghiệm mới và những cảm giác khác với dòng Mekong.

Bánh đúc vốn dễ tính, ăn nóng cũng ngon mà ăn nguội cũng không vấn đề gì. Chỉ có điều, cách thức làm bánh mỗi nơi mỗi khác. Bánh đúc Hà Nội thì có vẻ hơi cầu kỳ, nhiều tiểu tiết Hà Nội những ngày se se lạnh mà được thưởng thức một bát bánh đúc thịt nóng ở phố Lê Ngọc Hân thì khỏi phải bàn, cứ gọi là khoái khẩu. Ở ngõ Xã Đàn 2 hay chợ Đồng Xuân cũng có hàng bánh đúc ngon đáo để, khách gửi xe một góc rồi ngồi xổm trong chợ mà bốc bánh cũng thú lắm. Bánh đúc có thịt băm, mộc nhĩ nhưng cũng có người chỉ thích loại bánh đúc lạc chấm tương dân dã. Mỗi loại một cách làm và đem lại hương vị riêng, rất lạ.

Nói đến tháp Chăm (tháp Chàm), người ta thường mường tượng tới những ngọn tháp dựng trên những quả đồi cao in bóng giữa trời xanh của vùng duyên hải miền Trung quanh năm dạt dào sóng biển và lồng lộng nắng gió.

Món cháo lạ miệng này rất bổ dưỡng, không chỉ thích hợp cho các bé mà còn có hiệu quả với chứng ù tai, chóng mặt do huyết áp cao ở người lớn. Mời bạn làm theo hướng dẫn của Ezcooking. Nguyên liệu: Rau chân vịt: 30g, trứng muối: một quả, gạo tẻ: 200g.

Quay lên trên