Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

"Nắng - gió - biển, khoảng trời mênh mông, yên bình và cổ kính. Tôi đặt tên như thế vì chuyến đi chứa chan nhiều kỷ niệm đẹp cùng các bạn", bạn Lê Lan viết.

Mỗi khi thấy mùi cà phê ngào ngạt lan tỏa từ chiếc ly nhỏ là mình lại xao xuyến. Hôm nay trời nắng mình thử “biến hóa” thức uống quyến rũ này thành món thạch mát lạnh đãi cả nhà.

Suối Đổ nằm ở phía Tây dãy núi Hoàng Ngưu, thuộc địa phận huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Phong cảnh nơi đây tuyệt đẹp với suối reo, thác đổ và màu xanh bạt ngàn của cây lá.

 “Lễ hội trên mây” khai mạc sáng nay 30-4, mở đầu Tuần văn hóa - du lịch Sa Pa năm 2010, đúng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lại thêm thời tiết oi nóng đã gây “sốt” ở thị trấn du lịch vốn nổi tiếng mát mẻ, thơ mộng. Khách du lịch Tây và ta tràn ngập thị trấn và các bản làng đồng bào dân tộc.

Tôm là thực phẩm dễ mua và là món ăn bổ dưỡng với hàm lượng canxi cao. Đặc biệt protit của tôm là loại protit rất quý. Trong mùa hè này, hãy nấu món canh tôm mát bổ cho cả nhà nhé.

Cùng đón không khí đầu hè với vị của biển nhé, bạn thấy món mực nhồi xốt me thế nào, rất thích hợp để làm mới bữa cơm gia đình đấy.

Lý Sơn - một huyện đảo như muôn ngàn hòn đảo dọc dài thềm biển Việt Nam. Để biết Lý Sơn ở đâu, như thế nào, xa - gần - rộng - hẹp ra sao chỉ cần gõ Google sẽ tìm thấy 7,8 triệu đơn vị dữ liệu liên quan. Nhưng đến Lý Sơn, bạn sẽ thấy có nhiều điều Google không thể nào biết được...

Trong tháng 4 năm nay, có hai kỳ nghỉ lễ là Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch và các ngày lễ 30-4 và 1-5 rơi vào những ngày cuối tuần, nên hoạt động du lịch trong dịp lễ rất sôi động. Đúng vào thời tiết đang nắng nóng nên các tour biển, đảo thu hút khách tham quan. Giá tour dịp lễ chỉ tăng nhẹ so với ngày thường nên lượng khách đăng ký du lịch tăng mạnh.

Món ngon bình dân dịu mát này rất hợp tiết trời đầu hè… Vị rau cần, chả cá rán thơm phức quyện hương tía tô, hành, thì là như cùng tôn nhau lên, quyến rũ người ăn…

Làm bánh tằm tương tự như làm bún nhưng sợi bánh to hơn sợi bún một chút, bánh vừa dài vừa dai được gỡ ra rời rạc từng sợi một trước khi chan nước xốt, còn gọi là " nước cà"...

Một cung đường đầy thách thức. Một sự chinh phục đáng tự hào trên cao nguyên đá Hà Giang để đến Sả Pả bằng con đường ngang lưng chừng trời.

Quay lên trên