Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Từ nay đến năm 2030, Kiên Giang tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; đặt mục tiêu đón 23,7 triệu lượt du khách đến tham quan, trong đó du khách quốc tế là 1,7 triệu lượt người.

Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 được tổ chức nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc.

Các xu hướng xê dịch năm 2024 cho thấy du khách không ngừng tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mạo hiểm đến miền đất mới, khám phá văn hóa và các trải nghiệm để được sống với một "phiên bản khác."

Quan chức Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới nhấn mạnh trong năm nay, "ngành công nghiệp không khói" sẽ quay trở lại mức của năm 2019, thậm chí một số khu vực đã vượt doanh thu của năm 2019.

Mới đây, tờ The Sydney Morning Herald đã có bài viết đánh giá về món bò nướng lá lốt của Việt Nam, gọi đó là “một trong những món ăn ngon nhất hành tinh.”

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản Văn hóa Việt Nam” diễn ra từ ngày 22-26/11 với nhiều hoạt động phong phú nhằm tôn vinh sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống gắn bó cộng đồng.

Nằm trên địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên của tỉnh Yên Bái, hồ Thác Bà có những đảo xanh lớn nhỏ soi bóng dưới mặt nước cùng hệ thống hang động đẹp ẩn sâu trong lòng những dãy núi đá vôi.

Sáng nay, ngày 31-10, tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nền tảng du lịch Traveloka vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hỗ trợ phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam.

Lãnh đạo ngành du lịch Việt cam kết hợp tác liên tục và chặt chẽ với các nước thành viên ASEAN và Nhật Bản để thúc đẩy trao đổi du lịch lẫn nhau, nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh của ngành.

Lễ hội Dinh Thầy Thím vẫn được gìn giữ, bảo tồn, duy trì đầy đủ cả về thời gian, không gian, trình tự, cách thức thực hành các nghi lễ tạo nên không gian linh thiêng, cùng với các trò chơi dân gian...

Tàu Viking Orion (quốc tịch Đức) chở 900 khách châu Âu và Mỹ và tàu Silver Muse (quốc tịch Bahamas) chở 300 khách châu Âu đã đến Cảng tàu Du lịch Quốc tế Hòn Gai, bắt đầu thăm Hạ Long.

Quay lên trên