Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Từ khi người Pháp đánh dấu mốc đầu tiên trên Đỉnh Fansipan vào năm 1903, sau đó đặt trạm nghỉ dưỡng để đón khách, cho đến hôm nay Sa Pa đã trở thành Khu Du lịch Quốc gia.

Bà Hoàng Ngọc Tường Vân, Quản lý Dự án Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung, cho biết thời gian tới, Dự án tiếp tục tuyên truyền phổ biến Bộ quy tắc ứng xử giảm nhựa sử dụng một lần ở các điểm di sản.

Theo trang tin chuyên về du lịch và lữ hành của Đức Reisereporter, Việt Nam được biết đến với những cảnh quan ngoạn mục, những thành phố mang tính lịch sử và nền ẩm thực làm mê đắm lòng người.

Tại Festival Dù lượn, du khách được trải nghiệm những màn trình diễn chưa từng có do các phi công thể hiện như nhảy dù từ độ cao 2.000m, 3.900m; các pha trình diễn nhào lộn; tạo hình trên không...

Cầu Hôn - một kiệt tác nghệ thuật, biểu tượng mới cho du lịch Kiên Giang - được khánh thành, kết hợp với cáp treo Hòn Thơm đã tạo điểm nhấn thu hút du khách, nhất là khách quốc tế đến với Phú Quốc.

Tuyến tàu hỏa Bắc Nam mang đến “hành trình đường sắt hoành tráng đáng kinh ngạc," tham quan Hà Nội bằng xe jeep, khám phá ẩm thực đường phố Sài thành... lọt top các trải nghiệm hàng đầu.

Bên cạnh công tác tu bổ các di tích lịch sử - văn hóa, gắn kết du lịch, thời gian qua, TP.Tân Uyên còn quan tâm thực hiện các giải pháp khác nhằm phát triển du lịch của địa phương.

Gốm, sơn mài, gỗ… là những nghề truyền thống nổi tiếng của Bình Dương. Do nhiều nguyên nhân khác nhau, có nghề đến nay vẫn tiếp tục phát triển, tạo được tiếng vang khắp nơi, nhưng cũng có một số nghề nguy cơ dần mai một.

Xây dựng sản phẩm đặc sắc, tổ chức sự kiện mới, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch là những giải pháp được ngành du lịch Hà Nội triển khai nhằm kích cầu khả năng chi tiêu của du khách.

Ngày 14-9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Dương có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và địa phương sau đợt giám sát về phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa làng nghề truyền thống...

Nhằm phục hồi và phát triển du lịch hậu đại dịch, Kinh tế Xanh Việt Nam sẽ tập trung “Phát triển Du lịch Xanh, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ, phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường.”

Tiền Giang là tỉnh có nhiều ưu thế phát triển du lịch sinh thái và nông thôn nhờ mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, đa dạng về tiểu vùng sinh thái: ngọt, lợ, mặn và hơn 80.000ha cây ăn quả.

Quay lên trên