Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Nhiều công ty lữ hành đã công bố đa dạng gói kích cầu du lịch lên đến 50%, nhằm phục vụ người dân và du khách trong dịp Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 4-6/8.

Ngày 19-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn Quản lý cơ sở lưu trú du lịch năm 2023.

Chương trình "Hành động Xanh-Vì tương lai Xanh" nhằm thay đổi diện mạo và chất lượng môi trường sống, nâng cấp chỉ số “xanh” ở tỉnh, hướng đến trở thành “điểm đến xanh” trên bản đồ du lịch thế giới.

Hiện nay, danh sách miễn thị thực du lịch cho quốc gia thành viên EU của Việt Nam chỉ mới áp dụng với 7 nước thành viên là Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, trong những tháng qua, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu, xếp thứ 7 thế giới

Việt Nam đánh giá cao các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã nỗ lực và hỗ trợ kịp thời, liên tục để phục hồi du lịch ASEAN trong thời gian đầy thách thức vừa qua.

Sức hút của du lịch Thanh Hóa đối với du khách trong 6 tháng đầu năm là cơ sở để tỉnh hoàn thành mục tiêu đón trên 12 triệu lượt du khách trong năm 2023.

Tạp chí du lịch Wanderlust của Anh đã đưa 3 di sản của Việt Nam là Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng vào Top các Di sản ấn tượng nhất Đông Nam Á để du khách ghé thăm.

Ngành Du lịch tỉnh Cao Bằng đã hoàn thành tuyến trải nghiệm số 4 trong vùng Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng với tên gọi "Một thời hoa lửa", đưa vào khai thác trong tháng 7/2023.

Trong nửa đầu năm 2023, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới lạ, không chỉ gây ấn tượng mà còn tạo sức hút mạnh mẽ với du khách.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Khánh Hòa đón trên 2,78 triệu lượt khách lưu trú, tăng 165,3%; doanh thu du lịch đạt khoảng 12.565,7 tỷ đồng tăng 126,2 % so với cùng kỳ năm 2022.

Đến nay, tỉnh Ninh Bình đã đón hơn 4,53 triệu lượt khách du lịch, gấp 2,5 lần so cùng kỳ năm trước, đạt 84,7% kế hoạch năm; doanh thu du lịch ước đạt hơn 3.846 tỷ đồng, gấp 2,9 lần và đạt 74,7% kế hoạch năm 2023.

Quay lên trên