Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Hiện nay, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh đang tham mưu Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác mẫu sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch Bình Dương năm 2023.

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội Bánh mỳ Việt Nam lần thứ I năm 2023, dự kiến diễn ra từ ngày 30/3-2/4 tới, với hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết sau hội nghị toàn quốc về du lịch “Thúc đẩy phục hồi-Tăng tốc phát triển," Chính phủ dự kiến ban hành Nghị quyết để tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch.

Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách, trong đó có 600 lượt khách quốc tế đến tham dự.

Oxford Economics ước tính lượng khách du lịch trên toàn khu vực trong năm nay sẽ bằng 50% so với mức của năm 2019 và sự phục hồi hoàn toàn như trước đại dịch sẽ lùi tới năm 2025 hoặc năm 2026.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc sẽ cho phép doanh nghiệp du lịch Trung Quốc thí điểm khôi phục hoạt động tổ chức tour du lịch theo đoàn cho công dân Trung Quốc đến nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Để chuẩn bị cho việc đón các đoàn khách quốc tế, chính quyền, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ của Quảng Ninh đã có các phương án chi tiết, cụ thể nhằm nâng cao chất lượng phục vụ chuyên nghiệp.

Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã thông báo về việc Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II, từ ngày 15-3.

Dự Hội chợ du lịch quốc tế tại Đức, 43 doanh nghiệp Việt Nam kết nối với nhau theo hành trình 3 miền Bắc-Trung-Nam, chào đón du khách bằng những sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, phù hợp xu hướng.

Việc nhặt của rơi trả lại người mất đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với “Vương quốc hang động,” góp phần quảng bá đến du khách trong, ngoài nước khi đến nơi đây.

Mỗi du khách đến đây đều được giới thiệu và thưởng thức càphê đậm chất Buôn Ma Thuột, đặc biệt giữa sự xô bồ của đô thị vẫn có những không gian càphê truyền thống đem lại trải nghiệm thú vị cho khách.

Quay lên trên