Đưa Chỉ thị 05 đi nhanh vào cuộc sống

Cập nhật: 13-04-2017 | 09:31:40

Thực hiện Kế hoạch số 27-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2017, hiện nay các địa phương trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương, nghiêm túc thực hiện nhằm bảo
đảm về mặt thời gian
cũng như để các nội dung chuyên đề nhanh chóng đi vào thực tế đời sống, công tác.

Sau Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ vừa được Tỉnh ủy tổ chức, các địa phương đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai chuyên đề năm 2017 với tinh thần nghiêm túc và khẩn trương nhất. Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết, chuyên đề của Chỉ thị 05-CT/TW năm 2017 mang tính thời sự rất cao vì nó gắn chặt với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, là một trong những giải pháp trọng tâm bảo đảm cho việc thực hiện thắng lợi nghị quyết này, vì vậy, việc triển khai học tập cần phải được thực hiện một cách nhanh chóng. Căn cứ vào Kế hoạch 27-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thị ủy Dĩ An đang xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện chuyên đề trong thời gian tới bảo đảm theo thời gian quy định và sát với Kế hoạch 27. Trong đó, Thị ủy sẽ chỉ đạo cho các chi, Đảng bộ trực thuộc Thị ủy triển khai việc học tập chuyên đề năm 2017 sát với những nội dung báo cáo của PGS-TS Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tại Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh về học tập, quán triệt chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. “Việc tổ chức học tập, quán triệt tại các chi, đảng bộ trực thuộc của Thị ủy sẽ bảo đảm thực hiện trên tinh thần nghiêmtúc, bài bản, có điểm danh người tham gia học tập; người đứng đầu cấp ủy sẽ trực tiếp triển khai kết hợp với xem băng đĩa về hội nghị cán bộ chủ chốt vừa qua, đồng thời có thể tiến hành thảo luận, phát biểu ý kiến trong các đại biểu tham dự để cuộc học tập thêm sinh động, sôi nổi. Mỗi cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chọn ra được một nội dung, việc làm cụ thể trong Nghị quyết Trung ương 4 gắn với chuyên đề năm 2017 để đăng ký thực hiện ngay tại cơ quan, đơn vị của mình. Ban Tuyên giáo Thị ủy sẽ tiến hành công tác kiểm tra, giám sát, dự để nghe, xem các bài thu hoạch,
các kế hoạch thực hiện của từng cá nhân, việc đăng ký công việc cụ thể của từng đảng viên, cán bộ chủ chốt để góp ý, chỉnh sửa theo hướng hiệu quả hơn”, ông Phạm Ngọc Ẩn nói. Trong thực hiện chuyên đề năm 2017, Thị ủy Dĩ An xác định chi bộ vẫn là “tế bào” quan trọng để theo dõi sát sao việc thực hiện của cán bộ, đảng viên. Yếu tố nhân rộng, lan tỏa những việc học tập và làm theo Bác ra cộng đồng xã hội cũng rất quan trọng, vì vậy hiện nay TX.Dĩ An đã có kế hoạch phát động bình chọn và tôn vinh những tấm gương bình dị mà cao quý. Quan điểm của Dĩ An trong đợt khen thưởng, tôn vinh lần này là hạn chế khen thưởng những cán bộ chủ chốt mà sẽ tập trung vào những cá nhân bình thường với những việc làm bình thường nhưng có hiệu ứng tích cực trong thực tế cuộc sống nhằm tạo sự lan tỏa sâu hơn việc học tập và làm theo Bác. Những tấm gương này được xác định là yếu tố để cho cán bộ, đảng viên nhìn nhận, soi rọi lại trách nhiệm của mình trong công việc, với xã hội. Những tấm gương về học tập và làm theo Bác trước đây cũng sẽ được tiếp tục bồi dưỡng, chăm chút, phát triển.

Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW tại TX.Dĩ An

Cùng với các địa phương khác, Tân Uyên cũng đang khẩn trương thực hiện Kế hoạch 27- KH/TU. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên chia sẻ, để việc học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2017 đạt kết quả cao thì công tác tuyên truyền cần được tiếp tục chú trọng. Thực tế việc thực hiện các Chỉ thị 06, Chỉ thị 03 trước đây cho thấy, việc tuyên truyền thường xuyên, liên tục về việc học tập và làm theo Bác sẽ bảo đảm cho việc thực hiện các chỉ thị được sâu rộng, sát với thực tế cuộc sống. Trước mắt, Thị ủy Tân Uyên sẽ tiến hành chỉ đạo cho các cơ sở Đảng rà soát lại các chuẩn mực đạo đức trong thực hiện chỉ thị thời gian trước để bổ sung, hoàn chỉnh cho phù hợp và bảo đảm sát với nội dung chuyên đề toàn khóa và chuyên đề 2017. Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên cho biết, nội dung chuyên đề năm 2017 đã đáp ứng được sự mong đợi của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và với tình hình thực tế của địa phương. Nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 là thực sự cần thiết, việc thực hiện tốt, có chất lượng nội dung chuyên đề năm 2017 sẽ tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên nói: “Từ đây tới tháng 5, Ban Tuyên giáo Thị ủy sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức 2 lớp triển khai học tập quán triệt chuyên đề năm 2017 cho lãnhđạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã và cán bộ, đảng viên khối cơ quan chưa được học tập. Sau đó, Ban Tuyên giáo sẽ hướng dẫn các cán bộ, đảng viên điều chỉnh, bổ sung kế hoạch học tập và làm theo Bác trước đây cho phù hợp với nội dung chuyên đề 2017 nhằm bảo đảm thực hiện đúng và dễ dàng. Với những mô hình học tập và làm theo Bác trên địa bàn thị xã, thực hiện theo kế hoạch của Tỉnh ủy, thị xã sẽ chọn lọc những mô hình phù hợp với nội dung chuyên đề 2017 để bổ sung thêm nội dung và giải pháp nhằm tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới theo hướng hay hơn, mới hơn và chất lượng hơn”.

Với tính thời sự, cần thiết, nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 đang được các địa phương triển khai tích cực, khẩn trưởng nhằm đạt kết quả cao nhất, đồng thời đáp ứng được sự mong đợi của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

CAO SƠN

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên