Đừng để cuộc đời “lăn” theo trái bóng

Cập nhật: 01-07-2014 | 14:20:51

 Khi hàng triệu người đang sống cùng bóng đá một cách lành mạnh thì cũng có những người “méo mó” theo trái bóng tròn. Trên sân bóng, cuộc chơi sôi động hấp dẫn bao nhiêu thì trong cuộc đời, thực tế vẫn có những người nghiêng ngả, điêu đứng cùng trái bóng bấy nhiêu. Có người “chết” vì ngay quả giao bóng đầu tiên không phải phe mình bắt độ. Có người “mệt” vì hiệp một, đội ta cài độ không tung lưới bàn nào. Chưa nói chi, kết thúc trận đấu với tỉ số không theo ý mình…

Ông bà ta thường nói, “cờ bạc là bác thằng bần”, nên không ai có thể làm giàu bằng trò đỏ đen được. Cũng vì thế, có không ít trường hợp do thua độ phải cầm cố tài sản. Có những người khi qua mùa World Cup đã trở nên trắng tay, mất vốn làm ăn. Cũng vì sa đà vào cá độ, nhiều kẻ bỏ bê công việc, kinh tế gia đình sa sút, vợ chồng lục đục, có trường hợp sau mùa World Cup vợ chồng cũng dẫn nhau ra tòa ly hôn. Bần cùng sinh đạo tặc, khi đã rơi vào bước đường cùng, có những kẻ đã trở thành đầu trộm, đuôi cướp lúc nào không hay. Những thông tin buồn lòng trên đang nhan nhản trên báo chí. Mới đây, Công an TP.HCM đã bắt quả tang 32 người cá độ bóng đá với số tiền lớn. Công an thành phố Cần Thơ cũng vừa phá một ổ cá độ bóng đá quy mô lớn. Điều đau lòng là trong số đó có cả cán bộ, công chức cũng tham gia cá độ. Rõ ràng, vì ham mê cờ bạc mà nhiều người mất hết lý trí. Cũng vì thua đậm từ các trận cá độ vừa qua, Nguyễn Thanh Toàn ở TP.HCM đã liều lĩnh xông ra đường khống chế người đi đường để cướp của. Khi nạn nhân tri hô, hắn đã đâm và xô xuống đường hòng cướp xe.

Bản thân bóng đá là một cuộc chơi. Đừng để cuộc đời lăn theo trái bóng vì cá độ. Một vấn đề khác cũng cần lưu tâm, nhất là những cán bộ, công chức, công nhân, sinh viên… Do Việt Nam và Brazil cách nhau nửa vòng trái đất nên các trận đấu thường diễn ra nửa đêm đến gần sáng. Vì thế, đòi hỏi bản thân mỗi người tự điều chỉnh thế nào để giữ gìn sức khỏe, bảo đảm đủ sức làm việc, học tập. Tránh những trường hợp đến chỗ làm, học tập với con mắt mang hình “bóng xịt”, nhướng mắt không nổi, gật gà gật gưỡng vì thiếu ngủ. Lo hơi xa, bởi “sân khấu” World Cup đến 14-7 mới hạ màn.

 DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên