Đừng để “đánh trống bỏ dùi”!

Cập nhật: 08-11-2023 | 10:15:22

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức giao dịch đã có từ lâu và mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Trên địa bàn tỉnh, từ lâu các siêu thị, trung tâm thương mại đã ứng dụng hình thức này và tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân khi tiến hành giao dịch tại đây. Một trong những mục tiêu quan trọng của chuyển đổi số quốc gia mà Chính phủ đề ra là thanh toán không dùng tiền mặt. Việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giúp người dân được sử dụng các hình thức thanh toán hiện đại, tiếp cận với các ứng dụng, tiện ích với nhiều phương thức thanh toán như quét mã QR, máy POS, ví điện tử, ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking…

Thời gian gần đây, các địa phương trong tỉnh đã rầm rộ ra quân thực hiện các tuyến đường và khu thương mại “điểm” thanh toán không dùng tiền mặt. Nhiều tuyến đường điểm về thanh toán không dùng tiền mặt đã xuất hiện, mang lại nhiều tiện ích cho người bán và người mua. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn khá thờ ơ với hình thức này dù đã được hướng dẫn, khuyến khích và hỗ trợ. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cửa hàng nhỏ ngó lơ với hình thức này.

Một trong những nguyên nhân khiến cho việc thanh toán không dùng tiền mặt chưa được thực hiện rộng khắp là do người dân vẫn có thói quen tiêu dùng tiền mặt, chưa quen với sử dụng công nghệ thanh toán mới, sợ phiền phức khi gặp sự cố. Thiết nghĩ, các cơ quan hữu quan cần có thêm nhiều giải pháp hỗ trợ việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các tuyến đường, địa điểm để tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi”. Cùng với đó, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích và tạo dựng niềm tin để người dân dần thích nghi với hình thức này.

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên