Đừng để sợi dây kết nối gia đình ngày càng lỏng lẻo

Cập nhật: 17-11-2023 | 08:37:08

Xã hội phát triển, công nghệ phát triển, con người quá bận rộn khiến sự gắn kết cảm xúc trong từng cá nhân đang ngày càng bị xem nhẹ. Trong thế giới công nghệ 4.0, người ta bắt đầu coi trọng số lượng hơn là chất lượng. Tương tác trực tiếp suy giảm, cùng cảm xúc héo mòn đã khiến những cá thể thành thị không ngừng cảm thấy cô đơn trong chính cuộc sống của mình. Sợi dây kết nối giữa cha mẹ với con cái, giữa vợ và chồng ngày càng lỏng lẻo.

Có nhiều bậc cha mẹ vì nỗi lo cơm áo gạo tiền, vì sự thành công cá nhân, các mối quan hệ xã hội mà dành quá nhiều thời gian cho công việc. Con cái thì áp lực thành tích học tập và bị cuốn vào công nghệ số. Vậy là, vợ chồng mỗi người mỗi việc, chạy theo vòng xoáy của xã hội, ai lo việc người đó. Con cái mãi học, mãi chơi, mãi theo chúng bạn... Những lần cha mẹ, con cái ngồi cùng nhau để trò chuyện, tâm sự cũng thưa thớt dần. Mọi việc cần trao đổi, cần chia sẻ đều thông qua điện thoại. Chúng ta đã không còn xa lạ với khung cảnh nhiều gia đình, nhóm bạn dù ở cùng một không gian như các quán ăn, nhà hàng, thậm chí trong mâm cơm gia đình nhưng mỗi người đều chìm vào thế giới riêng với chiếc điện thoại của mình

Thời đại 4.0, xã hội càng văn minh hiện đại thì con người cần thay đổi để thích ứng. Để tiết kiệm thời gian, tốc độ giải quyết công việc nhanh mà hiệu quả thì việc trao đổi qua công nghệ, qua nhóm làm việc, qua điện thoại là cần thiết. Nhưng đối với tình cảm gia đình, tình thân thì sự kết nối bằng tương tác trực tiếp phải được đặt lên hàng đầu. Bởi vì, một tổ ấm hạnh phúc, tràn đầy tình yêu thương sẽ là nền tảng cho sự thành công bền vững.

Dù ở vị trí công việc nào, chức danh nào, nhưng nếu các thành viên trong gia đình đặt ra quy định ít nhất 1 tuần 1 lần, khi gia đình quây quần bên mâm cơm phải “gác bỏ” hoàn toàn điện thoại qua một bên để lắng nghe, để trò chuyện, để thấu hiểu, để gắn kết tình thâm thì không một guồng xoáy công nghệ nào, sự bận rộn nào có thể phá vỡ sợi dây kết nối gia đình.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=684
Quay lên trên