Đương kim Tổng thống Colombia tái đắc cử

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

Theo các nguồn tin từ Colombia, với 95% số phiếu được kiểm, đương kim Tổng thống Colombia, ông Juan Manuel Santos đã tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 tại nước này, với khoảng 50% số phiếu bầu.

Theo đánh giá của giới phân tích, chiến thắng của ông Santos được xem là bằng chứng xác thực cho thấy, Colombia sẽ tiếp tục đàm phán hòa bình với Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC).

 Tổng thống Columbia - Juan Manuel Santos. (Ảnh: Panampost)

Trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 1 hôm 25-5 vừa qua, đương kim Tổng thống Santos chỉ giành được 26% phiếu bầu, ít hơn 3% so với ứng cử viên đối lập Oscar Ivan Zuluaga.

Cuộc bầu cử Tổng thống Colombia được xem là cuộc trưng cầu dân ý về tiến trình đàm phán hòa bình giữa chính phủ với Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC).

Trong chiến dịch tranh cử, đương kim Tổng thống Santos đã cam kết thúc đẩy đàm phán, trong khi ứng cử viên đối thủ Zuluaga chủ trương yêu cầu Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia ngừng bắn vĩnh viễn và bắt giam các thủ lĩnh của nhóm vũ trang này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên