Dương Thị Thu Hiền: Cô công nhân thích hát dân ca

Cập nhật: 10-07-2015 | 10:02:38

“Em rất thích hát dân ca vì những làn điệu thật đẹp và những bài hát mang âm hưởng dân ca thật ngọt ngào, sâu lắng”, đó là những chia sẻ của Dương Thị Thu Hiền (SN 1988), cô công nhân vừa đoạt giải nhất thể loại đơn ca tại Hội thi văn nghệ do Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) vừa tổ chức.  

 

 Dương Thị Thu Hiền với bài hát “Người về thăm quê” tại Hội thi văn nghệ VSIP năm 2015

Sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, nơi có những làn điệu dân ca ngọt ngào. Vì thế, Thu Hiền rất đam mê âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc dân ca. Cô thi đậu và theo học thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Thái Bình. Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau 2 năm theo học, Thu Hiền đành nghỉ học, dang dở ước mơ theo đuổi âm nhạc của mình.

Rời quê hương, Thu Hiền đến Bình Dương lập nghiệp với mong muốn có một cuộc sống ổn định như bao người khác. Cô xin vào làm công nhân đóng gói tại Công ty TNHH Aparel Far Eastern. Môi trường làm việc tại công ty rất thân thiện, ban giám đốc luôn tạo điều kiện cho công nhân tham gia nhiều hoạt động công đoàn bổ ích và ý nghĩa đã giúp Thu Hiền dần làm quen với các hoạt động văn nghệ tại công ty. Khi được các anh chị trong xưởng đăng ký cho Hiền tham gia Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc do Công đoàn Công ty TNHH Aparel Far Eastern tổ chức. Với chất giọng ngọt ngào, Thu Hiền như rót mật vào tai người nghe những cung bậc cảm xúc êm dịu của bài hát “Khúc hát sông quê” và xuất sắc đoạt giải nhất thể loại đơn ca tại cuộc thi.

Sau khi đoạt giải nhất tại cuộc thi, Thu Hiền được tuyển vào đội văn nghệ của công ty. Cô cùng các đồng nghiệp miệt mài tập luyện để tham gia Hội thi văn nghệ do Công đoàn VSIP tổ chức. Kết quả, công ty đoạt giải ba toàn đoàn, riêng Thu Hiền đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả với dòng nhạc dân ca cùng bài “Người về thăm quê” và đoạt giải nhất thể loại đơn ca.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=515
Quay lên trên