Đường xuống cấp, địa phương cần nhanh chóng sửa chữa

Cập nhật: 12-07-2022 | 08:30:40

Đường Trần Quang Diệu chỉ dài khoảng 500m nhưng chi chít “ổ gà”, “ổ voi” và phải gánh lượng phương tiện giao thông di chuyển đông nghẹt mỗi ngày. Cách đó không xa, đường Thuận Giao 17 cũng với tình cảnh tương tự. Người dân mong muốn hai con đường này nhanh chóng được tu sửa để an tâm đi lại, tránh những sự việc đáng tiếc.


Nhiều đoạn trên đường Thuận Giao 17 chằng chịt “ổ gà”, “ổ voi”, có đoạn người dân phải cắm cây cảnh báo tai nạn!

Đường Thuận Giao 17 dài khoảng 2km, nối giữa đường 22 tháng 12 với đường Thuận Giao 16 thuộc phường Thuận Giao (TP. Thuận An). Con đường không quá dài nhưng nhiều đoạn chằng chịt “ổ gà”, “ổ voi” khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.

Theo phản ánh của người dân, đường Thuận Giao 17 đã xuống cấp nhiều năm nay, thỉnh thoảng được dặm vá bằng cách đổ những xe đá mi và lu lèn lại cho bằng phẳng giúp phương tiện qua lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên chỉ sau vài tháng thì đâu lại vào đấy, đường lại xuất hiện những “ổ gà”, “ổ voi” choáng hết bề mặt con đường. Chính vì né tránh “ổ gà”, “ổ voi” nên các phương tiện từ xe đạp, xe máy cho đến xe con, xe tải đều chen lấn nhau, dẫn đến va quẹt, cãi cọ giữa các chủ phương tiện.

Theo ông Vương Văn Lên, Trưởng KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, đường Thuận Giao 17 vẫn được bảo trì, sửa chữa hàng năm nhưng do phương tiện di chuyển quá đông nên đường mau xuống cấp. “Do đường không có hệ thống thoát nước nên việc nước mưa bị tù đọng, trời mưa lớn thường bị ngập nước, từ đó xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi”. Trên tuyến đường Thuận Giao 17 rẽ vào con hẻm nhỏ không xa là trạm trung chuyển rác Thuận Giao, lượng xe chở rác ra vào thường xuyên cũng một phần dẫn đến việc đường mau xuống cấp”, ông Lên cho biết.

Cách đường Thuận Giao 17 không xa là đường Trần Quang Diệu nối giữa đường Bùi Thị Xuân (phường Tân Bình, TP.Dĩ An) và đường Mỹ Phước - Tân Vạn (phường An Phú, TP.Thuận An). Hiện con đường này cũng đang gặp tình cảnh tương tự. Thời điểm P.V có mặt vào lúc 10 giờ trưa, mặc dù không phải là giờ cao điểm nhưng con đường ngắn này lại liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do phương tiện di chuyển quá đông. Khi xe tải đi qua, vì mất cân bằng nên xe xốc, nghiêng, lắc lư. Đường xấu khiến một số tài xế lấn làn để tránh “ổ gà” nên thường gây ùn tắc vào giờ cao điểm. Học sinh đi xe đạp và những phương tiện hai bánh thường bị té xe do tránh “ổ gà”, “ổ voi”. Anh Đỗ Văn Sử, một hộ kinh doanh gần đó cho biết: “Đường đã chật mà xe lại đông, nhiều khi người đi đường té ngã hoặc va quẹt nhau trước mắt tôi luôn. Đường này ngày cũng như đêm, lúc nào cũng đông, bụi bặm và bốc mùi hôi thối”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Chúng tôi đã rà soát tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố để có kế hoạch đầu tư, nâng cấp. Đối với đường Thuận Giao 17, qua tiếp xúc cử tri, chính quyền địa phương đã ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân, lãnh đạo thành phố đã giao Phòng Tài chính - Kế hoạch cân đối vốn, rà soát và có kế hoạch dặm vá vào năm 2023. Tuyến đường Trần Quang Diệu thuộc Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An quản lý, chúng tôi cũng đã khảo sát, có kế hoạch giao Phòng Tài chính - Kế hoạch bố trí vốn để đầu tư nâng cấp vào năm 2023. Ngoài ra, trên địa bàn TP.Thuận An còn một số tuyến đường khác đang xuống cấp. Trong 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tình hình ngân sách của địa phương cũng khó khăn, do đó địa phương cần cân đối rất kỹ để có kế hoạch đầu tư, nâng cấp, dặm vá các tuyến đường một cách cụ thể từ đây đến năm 2025 nhằm bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân”.

“Trong 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19, tình hình ngân sách của địa phương cũng khó khăn, do đó địa phương cần cân đối rất kỹ để có kế hoạch đầu tư, nâng cấp, dặm vá các tuyến đường một cách cụ thể từ đây đến năm 2025 nhằm bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân”.

(Ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An)

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1728
Quay lên trên