Gần 100 doanh nghiệp tham gia khóa tập huấn ISO 50001:2011

Cập nhật: 29-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 29-10, Sở Công Thương phối hợp cùng Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã khai giảng khóa tập huấn áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2011 cho gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Các học viên tham gia lớp tập huấn ISO 50001:2011

Tại khóa học, các doanh nghiệp được tập huấn nâng cao nhận thức trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả nhằm góp phần tiết giảm chi phí năng lượng và sử dụng tối ưu thiết bị tiêu thụ năng lượng.  

Nội dung của khóa tập huấn gồm các nguyên tắc cơ bản của quản lý hiệu quả năng lượng xây dựng văn hóa tiết kiệm, tối ưu hóa quá trình thông qua thói quen sử dụng tiết kiệm năng lượng; tạo nền tảng cho việc cải tiến, áp dụng các công nghệ và thiết bị mới có tính năng tiết kiệm năng lượng. Việc áp dụng tiêu chuẩn quản lý ISO 50001:2011 còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc xem xét, đo lường và lập báo cáo kiểm toán năng lượng; đáp ứng việc phổ biến và tuyên truyền các hành vi thực hành tiết kiệm năng lượng trong cộng đồng. Từ đó góp phần chống biến đổi khí hậu thông qua phát thải khí nhà kính và giảm lượng sử dụng tài nguyên.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên