Gần 90% cử tri Donetsk (Ukraine) tham gia cuộc trưng cầu dân ý

Cập nhật: 12-05-2014 | 00:00:00

  Hoạt động chuẩn bị cho trưng cầu dân ý tại Ukraine (ảnh: PressTV)

Theo thông tin mới nhất từ Ủy ban Bầu cử Donetsk, Ukraine, gần 90% cử tri đi bỏ phiếu cho quyền tự trị lớn hơn của khu vực này.

Ông Roman Lyagin, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Donetsk cho biết, tỉ lệ người dân đi bỏ phiếu là 89%.

Trước đó, hôm qua (11-5) thủ lĩnh của Cộng hòa tự xưng Donetsk ở miền Đông của Ukraine Denis Pushilin tuyên bố, khu vực này sẽ lập biên giới nhà nước riêng của mình và coi các binh sĩ chính phủ tại đó là "những kẻ xâm chiếm" khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý ngày 11/5 được công bố.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Ukraine cùng ngày ra tuyên bố nêu rõ: "Những người tổ chức cuộc trưng cầu dân ý này đã vi phạm Hiến pháp và luật pháp của Ukraine... Và cuộc trưng cầu dân ý sẽ không có giá trị về mặt pháp lý".

Hôm qua, hai khu vực miền Đông Ukraine là Donetsk  và Lugansk tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc các vùng đất này tách ra độc lập hay vẫn nằm trong thành phần Ukraine nhưng với quyền tự chủ lớn hơn. Những người tham gia trưng cầu dân ý được đề nghị trả lời câu hỏi: "Có ủng hộ tuyên bố về tính tự chủ của nước Cộng hòa Donetsk/Lugansk hay không?"

Theo đó, hơn 1.600 điểm bỏ phiếu tại Lugansk và 1.500 điểm bỏ phiếu tại Donetsk đã mở cửa bỏ phiếu vào hôm qua./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên