Giải Ngoại hạng Anh, Arsenal - Liverpool: Thử thách cho “Pháo thủ”

Cập nhật: 13-08-2016 | 11:36:40

Tâm điểm của vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh chính là cuộc đối đầu gay cấn giữa Arsenal và Liverpool trên thánh địa Emirates. Vào lúc 22 giờ ngày 14-8. “Pháo thủ” sẽ phải vấp phải thử thách thực sự khi “Lữ đoàn đỏ” là đối thủ không dễ bị bắt nạt.


Sanchez
(trái) sẽ được hàng thủ Liverpool chăm sóc chu đáo

Arsenal bước vào mùa giải mới trên cương vị Á quân Premier League 2016. Trước thềm mùa bóng, bảng thành tích giao hữu của “Pháo thủ” hết sức thuyết phục (thắng 4, hòa 1), trong đó có chiến thắng 2-1 trước đội tuyển ngôi sao giải nhà nghề Mỹ MLS gồm những thần tượng như Pirlo, Kaka, Drogba hay D.Villa,… Mùa rồi, Arsenal hụt hơi ở giai đoạn tăng tốc khiến chiếc ghế nóng của Wenger lung lay dữ dội. Trong tay “giáo sư” vẫn còn những ngôi sao sáng như Sanchez, Ozil, Ramsey, thủ thành P.Cech,… nhưng mấu chốt chính là cơn bão chấn thương luôn biến Arsenal thành một bệnh viện thu hẹp. Công thức 4-2-3-1 có thể sẽ hoán đổi thành 4-3-3 rực lửa tấn công. Thương vụ “Vardy” từ Leicester có vẻ bất thành nên trước lúc thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Arsenal rất cần một tiền đạo cự phách dù đã có trong tay Giroud, Sanchez, Walcott, Welbeck hay Campbell. Chỉ cần lựa chọn chiến thuật và sử dụng con người hợp lý, Arsenal sẽ không khó giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool hoàn toàn “trắng tay” danh hiệu và xếp ở vị trí thứ 8 chung cuộc. Những cuộc cách mạng mà HLV J.Klopp tiến hành tại sân Anfield giúp Liverpool thật sự lột xác. Phiên bản “Dortmund” được chiến lược gia người Đức truyền vào lối chơi tấn công quyến rũ nhưng đầy hiệu quả của đội bóng đất cảng. Tại Euro 2016, Liverpool đóng góp đến 4 tuyển thủ là Sturridge, Henderson, Lallana và Clyne. Thành tích thi đấu giao hữu của “Lữ đoàn đỏ” khá tệ hại (thắng 2, thua 3). Liverpool thường chịu lép vế khi đến làm khách tại Emirates (thua 2, hòa 2). Như vậy, hòa đã là may mắn cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=513
Quay lên trên