Vòng 20 V-League, HAGL - B.BD: Thay đổi để chiến thắng!

Cập nhật: 12-08-2016 | 07:56:56
Chiều nay (12-8), 7 cặp đấu của vòng 20 V-League 2016 sẽ đồng loạt diễn ra trên các sân cỏ toàn quốc. Tâm điểm chú ý của người hâm mộ là trận “chung kết” giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T trên sân Lạch Tray với ý nghĩa gần như sẽ định đoạt phần lớn diện mạo của đội tân vô địch mùa giải 2016. Nhưng, không vì vậy mà có thể bỏ qua trận chiến giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Pleiku…

cho người hâm mộ không chỉ ở góc độ thành tích mà còn là cách mà các học trò của bộ đôi GĐKT Đặng Trần Chỉnh, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã để thua trước Hải Phòng ở vòng đấu 19 vừa rồi. Thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà Gò Đậu đã đẩy B.BD xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 24 điểm, xếp dưới cả những đội “làng nhàng” như Cần Thơ (24 điểm), Sài Gòn FC (28 điểm), Quảng Nam (30 điểm). Nếu so với đội đầu bảng Hải Phòng (37 điểm) thì B.BD đang kém đến 13 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu cuối, xem như đã không còn cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ mà đội bóng đất Thủ đang nắm giữ. Thậm chí, nếu tiếp tục trượt dốc như hiện tại thì B.BD còn đối diện với khả năng phải nhận suất đi đá trận play-off tranh trụ hạng cùng với Long An (15 điểm, hạng 13) và HAGL (18 điểm, hạng 12).


B.BD trong trận thắng HAGL ở lượt đi V-League 2016

Vì thế, nói trận chiến giữa HAGL và B.BD là cuộc đấu vì danh dự cũng đúng mà nhằm tranh trụ hạng cũng chẳng sai. Nếu xét đơn thuần thì HAGL dù vừa có chiến thắng gây sốc với tỉ số 3-1 trước ứng viên vô địch Thanh Hóa, nhưng thật sự đội bóng phố núi chưa phải là đối thủ xứng tầm của các nhà ĐKVĐ. B.BD không chỉ hơn đối thủ về sự đồng đều của lực lượng, mà đẳng cấp, kinh nghiệm trận mạc đều nhỉnh hơn. Những điều đó là các yếu tố để bảo đảm chiến thắng cho B.BD.

Tuy nhiên, nếu xét toàn diện về phong độ của B.BD trong 10 vòng đấu gần đây (8 trận thua, 1 thắng, 2 hòa) thì thật sự không có nhiều người còn dám đặt niềm tin chiến thắng vào các nhà ĐKVĐ. Giờ có cảm giác bất cứ đội bóng nào ở V-League cũng có thể đánh bại B.BD! Nếu điều đó xảy ra trong chuyến làm khách của B.BD tại Pleiku vào chiều nay (12-8) thì đó thật sự là nỗi đau khó chôn giấu cho người hâm mộ và lãnh đạo CLB. Ở mùa 2015, dù đăng quang ngôi vô địch V-League, B.BD mở được tỉ số trước nhưng vẫn có trận thua trước chủ nhà HAGL tại Pleiku. Thất bại khó quên đó được những người trong cuộc giải thích là do B.BD đã quá chủ quan. Chuyến trở lại lần này, B.BD không còn lực lượng hùng mạnh, chơi bóng đầy biến hóa như xưa. Đã thế, tinh thần chiến đấu hiện đang là thứ xa xỉ ở đội bóng đất Thủ, nên B.BD có để thất trận thêm một lần nữa thì cũng chẳng có gì ngạc nhiên. Tuy vậy, nếu B.BD tiếp tục tuột dốc và để thua trên sân Pleiku của HAGL thì có thể sẽ dẫn đến sự xáo trộn, điều chỉnh ở khu vực kỹ thuật của các nhà ĐKVĐ. Nếu BHL tinh mắt và mạnh dạn trong sắp xếp đội hình, tin dùng cầu thủ trẻ thì đội khách có thể sẽ tạo ra sự đột biến về tinh thần chiến đấu và cả kết quả tranh tài

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết
hagl với bình dương sẽ đem đến 1 trận đấu hay ,kịch tính
Hương Hương Nguyễn (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên