Siêu cúp Châu Âu, Real Madrid - Sevilla: 3-2: Sức mạnh của “Kền kền trắng”

Cập nhật: 11-08-2016 | 07:21:21

 Chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Sevilla trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu toàn Tây Ban Nha (TBN) một lần nữa đưa tên tuổi của đội bóng hoàng gia Real Madrid lên tầm cao mới. Đó là khởi đầu thuận lợi cho thầy trò Z.Zidane trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh.

 Dù thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, G.Bale, T.Kroos… Real Madrid vẫn chứng tỏ sự vượt trội trước “Vua đoạt cúp” UEFA Europa League (UEL). HLV Z.Zidane không hề ngần ngại áp dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công với bộ ba Asensio - Morata - L.Vazquez trên hàng công. Tuy nhiên, chính Sevilla đã kiểm soát trận đấu với 55% tỷ lệ kiểm soát bóng và gây khó khăn cho hàng thủ Real. “Kền kền trắng” sớm tạo lợi thế khi Asensio mở tỉ số ở phút 21 của trận đấu nhưng Sevilla đã san bằng cách biệt và lật ngược tình thế bằng 2 pha lập công của F.Vazquez và Konoplyanka ở phút 41 và 72. Tưởng chừng Real Madrid sẽ gục ngã trước bản lĩnh của Sevilla nhưng đến phút bù giờ 90+3, trung vệ S.Ramos đã trở thành người hùng khi san bằng cách biệt 2-2 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cuối cùng, hậu vệ phải Carvajal ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 119 của hiệp phụ thứ 2 đưa Real Madrid bước lên bục vinh quang. Lần thứ 4 liên tiếp, Sevilla không vượt qua cái dớp trở thành người về nhì ở Siêu Cúp châu Âu kể từ năm 2014.

Real Madrid thực sự trở thành ông vua thống trị mọi giải đấu và sẽ khó có đội bóng nào lật đổ được ngai vàng của Đương kim vô địch UEFA Champions League (UCL) trong một thời gian dài. Bộ sưu tập danh hiệu tại sân Bernabeau thêm lấp lánh bởi ánh hào quang của nhiều chiếc cúp danh giá. 11 danh hiệu vô địch UCL, 2 cúp UEL, 3 Siêu Cúp châu Âu, 32 chức vô địch La Liga… cùng hàng loạt phần thưởng cao quý khác là những gì mà Real Madrid đã gây dựng nên trong suốt nhiều thập niên qua.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên