Giám sát và đánh giá hoạt động của câu lạc bộ

Cập nhật: 02-05-2012 | 00:00:00
Mô hình CLB Gia đình phát triển bền vững thời gian qua hoạt động hiệu quả và giúp cho nhiều gia đình phát triển, ổn định cuộc sống. Thế nhưng, vẫn còn nhiều CLB chưa phát huy vai trò, chức năng. Thế nên, việc giám sát và đánh giá hoạt động thường xuyên là cần thiết.

Đánh giá và giám sát đều là những công cụ quản lý quan trọng. Việc làm này giúp thu thập thông tin về tình hình thực hiện và kết quả của chương trình, dự án, hoạt động, giúp cho những nhà quản lý có những quyết định đúng đắn, kịp thời.

Giám sát là một chức năng của quản lý nhằm xem xét việc thực hiện kế hoạch hoạt động đã diễn ra như thế nào để giúp đưa ra những quyết định quản lý bảo đảm đạt được mục tiêu đã xác định... Trên cơ sở đó, các nhà quản lý điều chỉnh và đề ra biện pháp kịp thời để thực hiện kế hoạch hoạt động. Để thực hiện mục tiêu giám sát, người quản lý chương trình, dự án cần: Nắm vững những nguồn lực nào được đầu tư và được đầu tư như thế nào; đối chiếu với kế hoạch xem thực tế các hoạt động có phù hợp với tiến độ, với khối lượng công việc, với nội dung đã nêu ra trong kế hoạch hay không. Nếu hoạt động không diễn ra theo kế hoạch thì tìm ra nguyên nhân để giải quyết... Dựa vào nguyên nhân dẫn đến sự sai lệch giữa việc thực hiện so với kế hoạch đã xây dựng, người quản lý điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với tình hình đã thay đổi.

Từ việc đánh giá và giám sát cụ thể, các thành viên CLB Gia đình phát triển bền vững sẽ tìm ra hướng đi mới hiệu quả hơn cho CLB của mình.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên